Xe hơi Tesla X đủ sức chống vũ khí sinh học ?

07/05/2016 07:00 GMT+7

Ngày 3.5, tạp chí Fortune đưa tin Hãng xe hơi điện Tesla vừa tiến hành thử nghiệm khả năng lọc không khí trên dòng xe SUV cũa hãng này là Tesla X.

Theo kết quả trên, Tesla X không chỉ có khả năng lọc sạch không khí bên trong xe mà còn có thể làm sạch không khí ở khu vực xung quanh xe. Từ kết quả này, Tesla khẳng định mẫu SUV của họ có khả năng chống lại các cuộc tấn công sinh học.
Cụ thể, Tesla đưa chiếc Tesla X vào một bong bóng có mức độ ô nhiễm cao gấp 82 lần so với giới hạn cho phép theo tiêu chuẩn Mỹ. Để tồn tại bên trong bong bóng, người ta phải đeo mặt nạ phòng độc. Sau khi đưa xe vào bên trong, Tesla X khởi động hệ thống lọc khí. Trong chưa đầy 2 phút, toàn bộ không khí bên trong bong bóng đều được lọc sạch, người ở bên trong có thể không cần đeo mặt nạ chống độc. Chính vì thế, Tesla khẳng định sản phẩm của họ là một chọn lựa hoàn hảo cho người dân sống ở những thành phố có mức độ ô nhiễm nặng như Bắc Kinh (Trung Quốc), Mexico City (Mexico)...
Tuy nhiên, Fortune dẫn ý kiến một số nhà khoa học cho rằng Tesla đã “bốc phét” về khả năng lọc khí của Tesla X và đó là chiêu trò để thu hút khách hàng ở những nước đang phát triển. Thực tế, hệ thống lọc khí trên xe hơi đã xuất hiện ở những dòng sản phẩm cao cấp từ thập niên 1970, nhưng khả năng như Tesla X thì quả thực chưa từng nghe đến. Mặc dù vậy, gần đây Tesla gặt hái nhiều thành công lớn. Hồi đầu tháng 4, hãng này tung ra mẫu Tesla Model 3 rất ấn tượng và chỉ sau 36 giờ đã nhận hơn 250.000 đơn đặt hàng, tương ứng doanh thu gần 11 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.