Xiaomi chính thức 'tham chiến' thị trường loa thông minh

27/07/2017 07:36 GMT+7

Bên cạnh smartphone tầm trung Mi 5X, Xiaomi cũng giới thiệu một loa thông minh riêng nhằm cạnh tranh thị trường với nhiều thương hiệu loa thông minh đã ra mắt trước đó.

Theo Neowin, loa thông minh của Xiaomi có tên gọi Mi AI được công ty mô tả như là tiện ích trợ giúp các hoạt động hằng ngày của mọi người. Mi AI có thể phát nhạc; xử lý các câu hỏi như thời tiết, giao thông hay bản dịch; kiểm soát thiết bị gia đình, đặt báo thức, ghi chép…
Ngoài việc streaming nhạc, loa thông minh này cũng có thể được sử dụng để hỗ trợ phát đài, đọc sách nói, kể cả những câu chuyện trước đây.
Xiaomi nói rằng loa Mi AI hứa hẹn cung cấp chất lượng âm thanh tuyệt vời, cùng với một mảng đa kênh 6 micro để nhận lệnh bằng giọng nói và yêu cầu từ bất cứ nơi nào trong phòng. Người dùng cũng sẽ tìm thấy các nút điều khiển vật lý ở đầu thiết bị.
Mi AI được hứa hẹn cung cấp chất lượng âm thanh tuyệt vời nhất Ảnh: Xiaomi
Đúng như tên gọi, Mi AI cũng đi kèm chức năng phổ biến trên nhiều loa thông minh hiện nay, đó là tích hợp trợ lý giọng nói dựa trên trí thông minh nhân tạo. Theo Xiaomi, khả năng của loa có thể được mở rộng thông qua các phụ kiện đến từ bên thứ ba, giống như những gì Amazon đã làm với Skills.
Phát ngôn viên Xiaomi cho biết, khi ra mắt Mi AI sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ loa thông minh trên thị trường hiện nay như Amazon Echo, Google Home và sắp tới là Apple Homepod. Ngay cả Samsung cũng đang phát triển sản phẩm cạnh tranh mang mã Vega, còn các nhà sản xuất như Harman Kardon và HP phát triển loa thông minh riêng hỗ trợ trợ lý ảo Cortana của Microsoft.
Người dùng có thể tải ứng dụng Mi AI Speaker về máy để quản lý loa tốt hơn Ảnh: Xiaomi
Yếu tố lợi thế của Mi AI so với các đối thủ chính là giá bán cực thấp. Theo Xiaomi, mức giá đề xuất dành cho Mi AI sẽ là khoảng 45 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.