Xiaomi thu hồi sạc dự phòng có khả năng gây cháy smartphone

10/05/2017 08:01 GMT+7

Sau khi nhận phản ánh từ một số người dùng Việt cho rằng sạc dự phòng Mi Power Bank 2 10.000 mAh gặp sự cố gây hỏng smartphone, Xiaomi cho biết sẽ thu hồi các sản phẩm bị lỗi.

Theo ghi nhận, liên tục trong thời gian qua một số người dùng đã thông báo lên fanpage Xiaomi Việt về việc họ đang gặp vấn đề với sạc dự phòng Mi Power Bank 2 10.000 mAh do công ty Trung Quốc sản xuất.
Báo cáo nói rằng sự cố khiến smartphone không thể sạc được nữa, thậm chí ngay cả khi sử dụng bộ sạc đi kèm máy. Sau khi mang điện thoại đến dịch vụ sửa chữa, các kỹ thuật viên cho biết smartphone đã bị cháy IC sạc, buộc phải thay thế IC sạc khác với chi phí khoảng vài trăm ngàn đồng.
Về vấn đề này, đại diện truyền thông của Xiaomi tại Việt Nam cho biết, công ty đang tiến hành đánh giá các báo cáo và tìm hiểu nguyên nhân sự cố bằng cách thu hồi các sản phẩm từ khách hàng bị ảnh hưởng trước khi đưa ra câu trả lời chính xác. Chương trình sẽ được áp dụng cho các khách hàng mua bộ sạc dự phòng đến từ kênh phân phối chính hãng của Xiaomi, vốn có thời hạn bảo hành 12 tháng.
Hiện Xiaomi vẫn chưa đưa ra câu trả lời nguyên nhân chính xác của sự cố, tuy nhiên một số người cho rằng nhiều khả năng sự cố trên xảy ra với các sạc dự phòng nhái có chất lượng kém.
Điều này là hoàn toàn có cơ sở, bởi theo thông tin đến từ một kênh phân phối sản phẩm Xiaomi chính hãng tại Việt Nam, Mi Power Bank 2 10.000 mAh được bán với giá khoảng 380.000 đồng. Trong khi đó một số đơn vị lại chào bán ở mức giá chưa đến 250.000 đồng, thấp hơn cả so với giá bán khoảng 260.000 đồng tại thị trường Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.