Xu hướng kinh doanh năm 2020

02/02/2016 13:00 GMT+7

Nắm bắt và dẫn đầu xu hướng là một trong những yếu tố quan trọng đem lại thành công cho việc kinh doanh.

Nắm bắt và dẫn đầu xu hướng là một trong những yếu tố quan trọng đem lại thành công cho việc kinh doanh. 

Những viễn cảnh năm 2020 khi kinh doanh được công nghệ hỗ sẽ giúp bạn nhìn thấy trước được cơ hội để phát triển hoạt động kinh doanh trong tương lai.
Ngày nay, việc kinh doanh đã gắn liền với công nghệ. Những hình thức liên lạc như chat, telecom giúp cho các đối tác kinh doanh có thể dễ dàng liên lạc trao đổi với nhau. Những doanh nhân đã tiết kiệm đáng kể thời gian cho việc hội họp, gặp gỡ đối tác hay điểu khiển công việc từ xa nhờ công nghệ.
Xu hướng kinh doanh năm 2020
Những năm gần đây sự phát triển của mạng xã hội và kỹ thuật số cũng giúp ích nhiều trong việc kinh doanh, quảng bá sản phẩm vượt khỏi phạm vi địa phương và khiến hoặc động kinh doanh trở nên đơn giản hơn chỉ với một tài khoản trên facebook, instagram... Trong tương lai gần, khi thời đại IoTs bùng nổ, nhiều phát kiến công nghệ thú vị được ứng dụng, hơn 30 nghìn tỷ thiết bị thông minh (trong đó bao gồm cả đồ gia dụng như máy giặt, tivi…) được kết nối với nhau và kết nối với Internet, việc kinh doanh sẽ còn có nhiều thay đổi đáng mong đợi:
Không còn băn khoăn về tính bảo mật trong thanh toán
Ngày nay, việc giao dịch thanh toán thông qua hệ thống thẻ tín dụng đã trở nên vô cùng phổ biến vì tiện lợi và an toàn, tuy nhiên tính bảo mật chưa cao khiến nhiều người còn lo ngại. Samsung Pay – một dạng thức thanh toán giúp người dùng có thể thanh toán bằng các thiết bị điện tử thông minh thay cho thẻ tín dụng nhựa cùng công nghệ Truyền dữ liệu an toàn qua từ tính đã được áp dụng tại Hàn Quốc và sắp tới là Mỹ và châu Á. Đây là một ứng dụng dịch vụ thanh toán điện tử dựa trên thông tin của thẻ thật khiến việc thanh toán được bảo đảm hơn. Hình thức này giúp người mua có thể thanh toán dễ dàng và thoát khỏi nỗi lo mất thông tin thẻ tín dụng. Trong tương lai, đây hứa hẹn sẽ là hình thức thanh toán được người dùng tin tưởng và sử dụng phổ biến mỗi khi quyết định rút hầu bao mua sắm.
Mua sắm thông minh được nâng lên tầm cao mới:
Trong thời đại IoTs, mua sắm thông minh sẽ được nâng lên một tầm cao mới. Ở đó không chỉ có sự tham gia giữa người mua và người bán hàng mà mọi thứ đều có thể tham gia và quá trình này. Có thể hình dung rõ hơn khi nhìn vào mô hình Smart Home – nhà thông minh mà Samsung đang phát triển cùng với IoTs, khi các thiết bị gia dụng đều có khả năng kết nối với nhau, ghi nhận thói quen, sở thích của chủ nhà để phục vụ nhu cầu chủ nhà cho chính xác hơn sẽ giúp người ta mua hàng nhiều hơn.
Trong năm 2020, chiếc tủ lạnh thậm chí sẽ tự gửi đơn đặt hàng tới siêu thị hoặc nhắc bà nội trợ nên xử lý thực phẩm nào vì sắp quá hạn sử dụng. Đó hoàn toàn là sự thật bởi chiếc tủ lạnh thông minh mà Samsung giới thiệu tại CES 2016 đã có khả năng ghi chú các món ăn ưa thích, lưu thông tin các thực phẩm có trong tủ, gửi các tin nhắn nhắc nhở mua thực phẩm còn thiếu tới bà nội trợ.
Xu hướng kinh doanh năm 2020 1
Với những tín đồ mua sắm, đây chắc hẳn là một cải tiến vô cùng có ý nghĩa. Đó là phòng thay đồ được gắn gương thần thông minh của Samsung. Chỉ cần một cái chạm tay họ có thể ướm thử mọi mẫu quần áo, do một camera giấu trong gương tự ghi nhận hình ảnh họ và phối hợp với các mẫu trang phục có sẵn trong bộ nhớ. Nhờ nó chị em sẽ tiết kiệm khá nhiều thời gian và công sức trong các cuộc mua sắm.
Xu hướng kinh doanh năm 2020 2
Mua sắm online trở nên uy tín và mở rộng hơn
Không thể tận mắt nhìn được chất lượng của sản phẩm hay không thể thử để biết nó có phù hợp với mình không là những vấn đề lớn mà khách hàng mua sắm online gặp phải. Năm 2020, mọi thứ sẽ thay đổi. Thay vì chỉ nhìn thấy ảnh 2D, 3D của sản phẩm, nhờ công nghệ thực tế ảo và hologram người mua có thể xem xét được món hàng chi tiết và cặn kẽ như thể họ đang cầm nắm và trải nghiệm sản phẩm trên tay. Người bán và người mua cũng có thể trao đổi, mua bán trực tiếp qua kính Gear VR. Thậm chí, với ngành hàng ăn uống, khách hàng cũng có thể được đòi hỏi cung cấp các video thực tế ảo từ nhà hàng để họ tham quan và chọn bàn trước khi đến tiệm.
Xu hướng kinh doanh năm 2020 3
Trên đây chỉ là một vài ý tưởng về tương lai 5 năm tới liên quan đến lĩnh vực kinh doanh, để biết thêm những sự thay đổi thú vị ở những lĩnh vực khác, bạn có thể theo dõi trong clip “Một ngày ở năm 2020” bên dưới.
Không chỉ đơn thuần là những giả định cho tương lai, những viễn cảnh trong clip trên đều là những ý tưởng của người Việt đóng góp tại cuộc thi ý tưởng Tương lai là… do Samsung tổ chức qua website www.tuonglaila.com. Đây cũng chính là những hình dung về tương lai xuất phát từ nhu cầu phát triển bản thân và chăm sóc gia đình, cũng như mong muốn có cuộc sống tốt đẹp, tiện nghi hơn với sự hỗ trợ từ công nghệ của nhiều người Việt.
Đa số những ý tưởng trong clip này đều đã, đang và sẽ được biến thành hiện thực trong tương lai gần, nhờ sự bùng nổ của IoTs cùng các phát kiến công nghệ do Samsung nghiên cứu phát triển. Những ý tưởng sáng tạo chính là nguồn cảm hứng để nhiều hãng công nghệ, trong đó có Samsung tiếp tục nỗ lực góp phần kiến tạo tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.