Xuất hiện mã độc trên smartphone sau khi tin tặc tấn công Vietnam Airlines

30/07/2016 17:12 GMT+7

Không lâu sau khi tin tặc tấn công vào mạng sân bay Việt Nam và trang web Vietnam Airlines chiều 29.7, các chuyên gia bảo mật vừa đưa ra cảnh báo về việc một loại mã độc mới xuất hiện trên smartphone.

Theo các chuyên gia an ninh mạng Athena, trong thời gian gần đây đã có nhiều trang web tại Việt Nam bị tin tặc tấn công và làm thay đổi giao diện trang chủ. Đáng lưu ý, nhiều trang web đã bị nhúng mã độc vào bên trong.
Thông báo có virus trên điện thoại, nhưng thực tế là cách tin tặc dụ người dùng cài mã độc vào máy Ảnh chụp màn hình
Khi sử dụng smartphone để truy cập vào các trang web này, người dùng sẽ thấy thiết bị di động (bao gồm cả iOS và Android) hiển thị một cảnh báo nói rằng máy bạn đã bị nhiễm virus, đồng thời máy rung lên liên tục. Thực tế, đây là một cái bẫy được tin tặc tạo ra, để khi người dùng mất cảnh giác sẽ bị nhiễm mã độc vào máy.
Cụ thể, khi bấm vào nút tải công cụ diệt virus do chính trang web này tạo ra, thì người dùng đã tự tay tải về mã độc vào thiết bị di động của mình.
Ông Võ Đỗ Thắng, Giám đốc Trung tâm đào tạo và an ninh mạng Athena, cho biết vào thời điểm hiện tại, người dùng tuyệt đối không nên nhấn vào bất kỳ một liên kết lạ nào trên máy tính và thiết bị di động. Ngoài ra, không nên chia sẻ các liên kết trang web đang bị tin tặc tấn công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.