Yahoo! Blog thành Zing Blog?

17/01/2013 10:35 GMT+7

(TNO) Phía Yahoo! Việt Nam khẳng định không hề có chủ trương "chuyển" Yahoo! Blog sang Zing Blog.

(TNO) Phía Yahoo! Việt Nam khẳng định không hề có chủ trương "chuyển" Yahoo! Blog sang Zing Blog.

Trao đổi với Thanh Niên Online sáng 17.1, bà Nguyễn Thị Thanh Ngọc, Giám đốc Tiếp thị sản phẩm và cộng đồng của Yahoo! Việt Nam, khẳng định phía Yahoo! Việt Nam không hề có chủ trương "chuyển" Yahoo! Blog sang Zing Blog như nhiều người nhầm tưởng.

Cũng sáng 17.1, ngày cuối cùng của dịch vụ Yahoo! Blog Việt Nam, trên giao diện trang này, nhiều người dùng tò mò về box "Từ ngày 18.1.2013. Đâu là nhà mới của Yahoo! Blog".

YHBlog thanh ZingBlog? 
Dễ dàng nhận thấy "lời mời chào" hấp dẫn về một ngôi nhà mới của Yahoo! Blog - Ảnh chụp màn hình

Box này nằm trang trọng trên trang Yahoo! Blog, khi click vào sẽ dẫn sang Zing Blog.

Trước đó, từ giữa tháng 12.2012, phía Zing Blog (thuộc VNG) đã nhiều lần lên tiếng họ đã sẵn sàng để thay thế Yahoo! Blog. Chính điều này đã khiến nhiều blogger nhầm tưởng là có sự chuyển giao giữa hai trang blog.

Bà Thanh Ngọc cho biết thêm, phía Yahoo! chỉ cung cấp tool để người dùng tải về các bài viết đã đăng tải, chứ không hề hỗ trợ để người dùng Yahoo! Blog chuyển sang Zing Blog.

"Thông tin chuyển sang Zing Blog đăng trên trang chủ Yahoo! Blog chỉ là thông tin cho khách hàng tham khảo trong quá trình tìm kiếm trang blog mới phù hợp với họ, và thông tin này được chia sẻ bởi các thành viên thuộc các nhóm cộng đồng có ảnh hưởng trên Yahoo! Blog", bà Thanh Ngọc nói.

 Yahoo! Blog triển khai công cụ sao lưu dữ liệu

Hôm nay 17.1, Yahoo! Blog chính thức ngưng hoạt động và bắt đầu triển khai công cụ cho phép tải dữ liệu cá nhân được lưu trên Yahoo! Blog về máy.


Giao diện làm việc của công cụ sao lưu dữ liệu Yahoo! Blog - Ảnh chụp màn hình

Theo email được gửi cho các blogger, bắt đầu từ ngày 17.1 đến 14.3, người dùng có thể truy cập vào địa chỉ download.blog.yahoo.com để xuất và lưu trữ các bài viết, bình luận bài viết và hình ảnh trên Yahoo! Blog vào các thiết bị lưu trữ cá nhân.

Tất cả các bài viết, bình luận bài viết và hình ảnh của người dùng trên Yahoo! Blog sẽ được nén thành một hoặc nhiều tập tin để có thể tải xuống (download). Quá trình tải có thể mất từ 24 đến 72 giờ.

Phía Yahoo cho biết, sẽ thông báo cho người dùng bằng email khi các tập tin đã sẵn sàng để tải xuống hoặc có thể trực tiếp vào download.blog.yahoo.com để kiểm tra trạng thái/tiến độ tải.

Yahoo sẽ giữ các tập tin nén trong vòng 2 tuần kể từ ngày email thông báo. Đến hết ngày 14.3, mọi hoạt động của công cụ tải về sẽ bị vô hiệu hóa.

Thành Luân

Nguyễn Bằng

>> Ngày tàn của Yahoo! Blog Việt Nam
>> Yahoo! Blog Việt Nam đóng cửa
>> Giáo viên bị đuổi việc vì trang blog cá nhân
>> Yahoo! blog trở lại
>> Công bố Yahoo! Blog mới tại VN
>> Thay con viết blog

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.