Yahoo có thể bị kiện vì để rò rỉ lượng lớn dữ liệu người dùng

04/09/2017 08:15 GMT+7

Một thẩm phán Mỹ đã ra phán quyết, những người dùng Yahoo bị ảnh hưởng bởi các vụ rò rỉ dữ liệu khổng lồ trước đây có thể kiện công ty này vì đã không bảo vệ dữ liệu cá nhân của khách hàng.

Theo SlashGear, quyết định này được thực hiện bởi Thẩm phán tòa án Mỹ Lucy Koh, cho biết các nạn nhân của ba vụ rò rỉ dữ liệu lớn trong quá khứ có thể kiện Yahoo. Được biết, trọng tâm của những dữ liệu rò rỉ bao gồm thông tin nhận dạng, dẫn đến nhiều người buộc phải mất tiền để cố ngăn chặn vấn đề xảy ra.
Đáng chú ý, Yahoo đã trì hoãn tiết lộ về các vụ vi phạm dữ liệu, điều này dẫn đến việc các nạn nhân không chủ động áp dụng các phương thức bảo vệ tài khoản của họ cũng như thực hiện các biện pháp phòng ngừa hành vi chống trộm cắp danh tính.
Các hành vi vi phạm dữ liệu diễn ra giữa năm 2013 và 2016, ảnh hưởng đến hơn 1 tỉ người dùng Yahoo. Phạm vi của việc tiết lộ danh tính quá lớn buộc Verizon quyết định mua lại Yahoo ở mức giá thấp hơn so với ban đầu.
Yahoo đã lập luận chống lại hành động pháp lý từ những người dùng bị ảnh hưởng, nói rằng họ không có bất cứ lý do gì để kiện về vấn đề này. Tuy nhiên phía Thẩm phán Koh từ chối lập luận từ Yahoo, vì vậy công ty đang phải đối mặt với các hậu quả pháp lý tiềm tàng.

tin liên quan

'Đế chế' Yahoo chính thức kết thúc
Verizon và Yahoo vừa cùng thông báo việc hoàn tất thỏa thuận mua bán tài sản internet cốt lõi của Yahoo hôm 13.6. CEO Yahoo Marissa Mayer nộp đơn từ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.