Yahoo đồng ý giảm 350 triệu USD trong thương vụ bán mình cho Verizon

22/02/2017 09:49 GMT+7

Verizon và Yahoo vừa chính thức xác nhận, thương vụ mua bán giữa hai bên sẽ giảm đi 350 triệu USD, sau những tai tiếng liên quan đến việc rò rỉ dữ liệu của Yahoo.

Theo PhoneArena, cụ thể thương vụ Verizon mua lại Yahoo sẽ chỉ còn 4,48 tỉ USD (thay vì giá ban đầu là 4,83 tỉ USD như hai bên đã từng đạt được thỏa thuận), và dự kiến thương vụ sẽ được hoàn tất trong quý 2/2017.
Lý do của việc Yahoo đồng ý giảm 350 triệu USD cho Verizon là vì vào tháng 9.2016, Yahoo từng xác nhận có ít nhất 500 triệu tài khoản bị tin tặc nắm giữ. Tiếp theo, vào tháng 12 Yahoo tiếp tục thông báo cơ sở dữ liệu hơn 1 tỉ người dùng bị đánh cắp của Yahoo đã được rao bán trên những trang web đen (Dark web), với mức giá 300.000 USD (tương đương 6,9 tỉ đồng).
Chính hai lần công bố này đã khiến cho danh tiếng của Yahoo bị ảnh hưởng nghiêm trọng, và phía Verizon cho rằng giá trị mua bán cần phải xem xét lại.
Trong thương vụ mua bán này, Verizon sẽ nắm giữ bộ phận kinh doanh internet của Yahoo (Yahoo email, Tumblr, Flickr, Yahoo Sports, Yahoo Finance,...).
Các bộ phận còn lại của Yahoo bao gồm 15% thuộc về gã khổng lồ bán lẻ Trung Quốc Alibaba và một phần thuộc về Yahoo Nhật Bản - vốn là một liên doanh với SoftBank. Những tài sản này sẽ tiếp tục tồn tại trong một công ty riêng với tên gọi mới là Altaba.
Bên cạnh đó, hội đồng quản trị của Yahoo sẽ được cắt giảm từ 10 thành viên xuống còn 5 thành viên, và Giám đốc điều hành hiện tại của Yahoo là bà Marissa Mayer sẽ từ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.