Yahoo Groups sắp ngừng hoạt động sau gần 20 năm tồn tại

16/10/2020 10:18 GMT+7

Yahoo Groups sẽ ngừng hoạt động cuối năm nay vì không còn được sử dụng nhiều bởi hầu hết người dùng.

Yahoo xác nhận sẽ chấm dứt hoạt động của dịch vụ nhóm chia sẻ thông tin trực tuyến lớn nhất vào ngày 15.12 sắp tới. Trong vài năm qua, công ty nhận thấy sự sụt giảm về số lượng người dùng của Yahoo Groups. Do đó, công ty sẽ đóng cửa dịch vụ trong những tuần tới và vô hiệu hóa việc tạo các nhóm Yahoo mới.
“Trong thời gian vừa qua, chúng tôi đã chứng kiến mức độ tương tác sụt giảm chưa từng có trên các sản phẩm của mình khi khách hàng tìm kiếm nội dung cao cấp, đáng tin cậy. Mặc dù những quyết định này không bao giờ dễ dàng, nhưng đôi khi chúng tôi phải đưa ra những quyết định khó khăn liên quan đến những sản phẩm không còn phù hợp với chiến lược dài hạn để chúng tôi tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh khác”, Yahoo cho biết.
Các cuộc trò chuyện email hiện tại sẽ vẫn còn trong hộp thư đến email Yahoo của bạn. Tuy nhiên, các thành viên trong Yahoo Groups sẽ không còn có thể gửi hoặc nhận tin nhắn mới kể từ ngày 15.12. Yahoo Groups là dịch vụ duy nhất ngừng hoạt động. Mọi thứ khác bao gồm cả Yahoo Mail sẽ tiếp tục hoạt động bình thường.
Sau ngày 15.12, người dùng vẫn có thể dùng các dịch vụ tương tự để hỗ trợ làm việc nhóm và liên lạc với nhau như Facebook, Google Groups, Nextdoor và Groups.io. Yahoo cho phép người dùng xuất danh sách các thành viên trong nhóm để có thể mời họ vào một nhóm mới sau khi dịch vụ ngưng hoạt động, cách thực hiện là truy cập trang Group, chọn Management > Manage members > Actions menu > Export.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.