YouTube có thể tự động phát hiện video khủng bố

19/10/2017 07:00 GMT+7

Dịch vụ video trực tuyến YouTube cho biết, công nghệ lọc video của họ giờ đây đã có thể phát hiện hơn 83% video liên quan khủng bố, giúp chúng nhanh chóng bị gỡ bỏ trước khi được lan truyền.

Theo Engadget, các hãng công nghệ khổng lồ đã bắt tay hợp tác để chống lại sự lây lan của các nội dung khủng bố lan truyền trên internet vào năm ngoái. Một trong số đó là YouTube do Google sở hữu đã bắt đầu áp dụng các biện pháp chặt chẽ hơn trong tháng 6.2017 nhằm loại bỏ những video có xu hướng cực đoan trên nền tảng này.
Kết quả là, nó có thể phát hiện hơn 83% video liên quan khủng bố và gỡ bỏ trong tháng vừa qua mà không cần đến việc người dùng gắn cờ báo cáo (report), con số này tăng 8% so với tháng trước đó.
YouTube đã nâng cấp công nghệ bằng cách cung cấp cho nó một khối lượng lớn các chỉ dẫn mới. Công ty đã giao nhiệm vụ cho những người làm việc với tính năng này để xem xét hơn một triệu video và tìm thấy những video phù hợp.
Để đảm bảo nhóm được cập nhật các vấn đề liên quan đến ngôn từ kích động thù địch, chủ nghĩa cực đoan và khủng bố, YouTube cũng đã hợp tác với 35 tổ chức phi chính phủ khác nhau, bao gồm Trung tâm nghiên cứu cấp tiến quốc tế thuộc Đại học King (London, Anh) và Viện Wahid ở Indonesia. Cả hai tổ chức này đều tập trung vào chống khủng bố và chống lại chủ nghĩa cực đoan.
Ngoài ra, YouTube đang tìm cách mở rộng phương thức chuyển hướng của Jigsaw để bao hàm nhiều ngôn ngữ hơn. Phương pháp này chuyển hướng người xem video tuyên truyền khủng bố sang những video xuất phát từ những người có quan điểm đối lập hoặc chống lại khủng bố. YouTube kỳ vọng sẽ tiếp tục cải tiến công nghệ gắn cờ của mình để hỗ trợ các cơ quan chính phủ chống lại mối đe dọa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.