YouTube sắp triển khai phát trực tiếp

25/06/2016 07:33 GMT+7

Các báo cáo chỉ ra rằng YouTube đang bắt đầu triển khai thử nghiệm tính năng live streaming đến một số người dùng trước khi phát hành phổ biến đến mọi người.

YouTube là một trong những nhà tiên phong trong xu hướng phát video trực tiếp khi công ty bắt đầu thực hiện tính năng phát sóng trực tiếp các sự kiện vào năm 2011, thậm chí cả một buổi hòa nhạc 360 độ. Tuy nhiên, ở thời điểm đó YouTube giới hạn những người được phép truyền trực tiếp, và các nội dung được kiểm soát cũng như phân phối bởi YouTube.
Tuy nhiên, với việc Facebook đưa tính năng live streaming đến cộng đồng, cho phép mọi người ai cũng có thể phát video trực tiếp trên mạng xã hội này, đã buộc YouTube phải thay đổi kế hoạch để tất cả mọi người có thể thực hiện tính năng tương tự.
Theo YouTube, dịch vụ Live của hãng sẽ không cần người dùng phải thực hiện đăng ký một nền tảng mới, đăng ký tài khoản mới và quan trọng hơn đó là không nhất thiết phải cài đặt một ứng dụng mới. Tính năng Live trên YouTube sẽ được tích hợp sâu bên trong ứng dụng YouTube để việc thực hiện live diễn ra đơn giản nhất có thể. Cụ thể, mọi người chỉ cần nhấn nút ghi lại, lựa chọn một hình ảnh thu nhỏ làm đại diện trang và hoạt động live sẽ được trình chiếu cho cộng đồng trên toàn cầu thưởng thức, hoặc có thể giới hạn với những đối tượng người dùng quen biết.
Cũng theo YouTube, quá trình live video streaming sẽ được xử lý giống như bất kỳ video nào khác. Điều đó có nghĩa các video sẽ được hiển thị trong gợi ý hoặc danh sách nhạc. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kiểm soát những người xem video, do đó tránh được trường hợp "rình mò" vào tài khoản phát của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.