114 sẽ là số khẩn cấp ở TP.HCM: Rất hợp lý vì dễ nhớ, dễ gọi!

24/11/2016 08:32 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc về bài viết 114 sẽ là số khẩn cấp ở TP.HCM trên Thanh Niên số phát hành ngày 23.11.

Ủng hộ
Quy về một số điện thoại, một mối như thế này là hoàn toàn hợp lý, phù hợp với xu hướng của thế giới. Đã gọi là khẩn cấp thì chỉ cần một số là đủ. Số điện thoại đó ăn sâu vào tâm thức người dân, từ đứa trẻ cho đến người già ai cũng biết, khi đụng chuyện gì khẩn cấp thì gọi ngay lập tức. Tôi hoàn toàn ủng hộ việc làm hợp nhất này. Dễ nhớ, dễ gọi, gọi một số dù bất kỳ hoàn cảnh nào.
Bành Văn Trọng
(Q.9, TP.HCM) 
Ghi âm cuộc gọi
Tổng đài 114 cần ghi âm tất cả các cuộc gọi để theo dõi quy trình giám sát trách nhiệm của cán bộ khi xử lý thông tin tiếp nhận. Không phải cán bộ nào cũng hết lòng hết dạ với công việc. Có nhiều cán bộ sau khi tiếp nhận cuộc gọi khẩn cấp của dân lại chỉ người dân gọi đến một địa chỉ khác. Ví dụ gọi báo tin tai nạn giao thông thì yêu cầu gọi đến phòng cấp cứu của bệnh viện quận nơi xảy ra tai nạn trong khi người gọi báo chẳng biết số điện thoại của bệnh viện quận.
Hồ Ngọc Hiếu
(Q.Thủ Đức, TP.HCM)
Phạt nặng hành vi quấy rối
Còn nhiều người rất kém văn minh khi sử dụng điện thoại. Họ thường xuyên dùng điện thoại để quấy nhiễu, nhất là các số tổng đài 1080, 113, 114, 115... Do đó, một khi đã trang bị chức năng truy xuất nguồn gốc cuộc gọi tại các trung tâm tiếp nhận cuộc gọi thì cần truy xuất và xử lý những cuộc gọi quấy nhiễu, có hình thức xử phạt nặng để răn đe.
Lê Tấn Việt
(xã Phước Kiểng, H.Nhà Bè, TP.HCM)
Thuận lợi
Từ những năm trước, TP.HCM đã tiến hành liên thông các đầu số 113, 114, 115. Nay tiến thêm một bước là chỉ còn lại một số 114 cũng không quá khó khăn về mặt kỹ thuật, cơ sở hạ tầng. Sau khi đã thống nhất 114 là số khẩn cấp, công an thành phố cần in tờ rơi phát đến từng người dân về thông tin này, bên cạnh đó hướng dẫn việc báo tin khẩn cấp liên quan đến các vấn đề về an ninh, trật tự, cháy nổ, cứu nạn, tai nạn giao thông…
Đào Văn Lợi
(Q.Bình Tân, TP.HCM)
Thưởng cho người báo tin
Để khuyến khích người dân báo tin khẩn cấp, thiết nghĩ Công an TP.HCM cần có chế độ khen thưởng cho những người dân báo tin đến tổng đài 114 một cách kịp thời, chính xác và giúp các đơn vị kịp thời ngăn chặn, trấn áp tội phạm hiệu quả. Việc làm này sẽ giúp người dân báo tin nhanh, kịp thời khi nghi ngờ hay phát hiện sự việc khẩn cấp như phát hiện trộm, bắt cóc, cướp... Bên cạnh đó, cũng cần khen thưởng cho người dân cung cấp hình ảnh, video hay ghi âm về các vụ việc khẩn cấp qua internet, mạng xã hội để có bằng chứng cho công an trong việc điều tra vụ việc.
Võ Văn Thành
(Q.8, TP.HMC)
Nguyễn Hải Châu
Thú thật đến giờ tôi còn nhầm lẫn không nhớ khi nào thì gọi 113, khi nào gọi 114 hay 115. Do đó, việc quy các đầu số khẩn cấp về một mối 114 là rất khoa học, đáng hoan nghênh và ủng hộ. Một khi thành phố đã quyết định làm như vậy thì từ nay cần tuyên truyền cho người dân biết, nhớ số gọi khẩn cấp này.
Nguyễn Hải Châu 
(Q.7, TP.HCM)
Huỳnh Duy Hiệu
Quy về một số cũng quan trọng nhưng quan trọng hơn là phải thực hiện tốt khâu tiếp nhận và xử lý thông tin khẩn cấp. Phải có đội ngũ chuyên nghiệp, giỏi phân tích thông tin để hướng dẫn người báo tin cung cấp những thông tin cần thiết, nhanh chóng cũng như hướng dẫn người cung cấp tin xử lý ban đầu với vụ việc (nếu có). Ngoài ra, sự chuyên nghiệp trong việc cứu hộ, cứu nạn, phá án... cũng cần phải được nâng cao về chuyên môn, kỹ thuật.
Huỳnh Duy Hiệu
(Q.8, TP.HCM)
T.T - Duy Khang 
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.