320 triệu người trên thế giới dùng hạt nêm Knorr mỗi ngày

31/08/2017 10:53 GMT+7

Là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực gia vị, trải qua hàng trăm năm phát triển, Knorr đã có mặt trên 90 quốc gia, chinh phục hơn 320 triệu người dùng trên thế giới mỗi ngày.

Vào thế kỷ 18, khi thế giới còn đang lay hoay với những loại nguyên liệu đơn giản cho món ăn như muối, đường... thì ông Cark Heinrich Knorr đã bắt đầu thử nghiệm các phương pháp sấy khô rau và gia vị để bảo quản chất dinh dưỡng và mùi vị thực phẩm. Với niềm đam mê với hương vị, đến năm 1873, ông Cark Heinrich Knorr đã cho ra đời loại súp sấy khô đầu tiên mang tên ông và được tung ra thị trường châu Âu.
Năm 1889, Knorr cho ra đời “Erbswurst”, có thể dùng dưới dạng khô hoặc cho thêm nước để tạo nên súp. Loại súp đậu này trở nên vô cùng thông dụng nhờ trọng lượng thấp và cách dùng đơn giản.
Đây được xem là bước đột phá để liên tục trăm năm sau đó, Knorr liên tục cho ra đời những sản phẩm chinh phục người dùng khắp thế giới. Tương truyền, gói súp của Knorr đã được tìm thấy trên tàu của thuyền trưởng Roald Amundsen - nhà du hành nổi tiếng người Thụy Điển và vỏ bao của nó được trưng bày tại bảo tàng Oslo, Na Uy.
Sản phẩm Knorr được ra đời năm 1889 - Súp đậu cô đặc, có thể dùng dưới dạng khô hoặc cho thêm nước để tạo nên súp
Sản phẩm Knorr được ra đời năm 1889 - Súp đậu cô đặc, có thể dùng dưới dạng khô hoặc cho thêm nước để tạo nên súp
Trong thế kỷ 20, Knorr đã mang đến cho thế giới rất nhiều công thức nấu những món ngon độc đáo như mì súp Knorr ở Ấn Độ, hủ tiếu Singapore, các loại súp Knorr ở châu Âu và những khu vực còn lại. Đặc biệt, khi Knorr tung ra sốt Bearnaise, dòng sản phẩm này nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường châu Âu lẫn châu Á.
Suốt 179 năm qua, “hướng tới chất lượng cao” vẫn là tôn chỉ của Knorr. Không chỉ tạo ra những sản phẩm góp phần khơi dậy những bữa ăn ngon, Knorr còn nghiên cứu và hiểu rõ đặc trưng của từng khu vực, đưa người tiêu dùng trải nghiệm hương vị của nhiều nền ẩm thực khác nhau trên thế giới.
Tại Việt Nam, Knorr bắt đầu khai phá thị phần bằng sản phẩm viên súp thịt heo và thịt gà năm 2000. Sau một năm nghiên cứu và tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng Việt, Knorr đã ra mắt dòng sản phẩm hạt nêm, giúp người tiêu dùng dễ dàng chuẩn bị bữa ăn ngon và hợp khẩu vị. Kể từ đó đến nay, Knorr là một trong những thương hiệu đang thống lĩnh thị trường hạt nêm tại Việt Nam.
Knorr hiện đã có mặt gần 90 quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, kể từ khi có mặt từ năm 2000, Knorr là sản phẩm không thể thiếu trong gian bếp các gia đình, giúp cho việc nấu nướng, chuẩn bị món ăn ngon dễ dàng hơn với bất cứ người nội trợ nào. Knorr hiện có 2 dòng sản phẩm chính: hạt nêm, gia vị hoàn chỉnh. Không chỉ phục vụ nhu cầu nấu nướng đa dạng của người nội trợ, giúp món ăn ngon tròn vị, Knorr còn hướng tới việc thoả mãn khẩu vị của từng vùng miền. Điển hình như trong dòng gia vị hoàn chỉnh, ngoài 2 loại gia vị phổ biến là gia vị cho món thịt kho, cá kho mà mọi vùng miền đều quen thuộc thì Knorr có gia vị dành riêng cho món ăn miền Nam như canh chua và gia vị dành cho món Bắc như cá kho riềng.
Dù ở thị trường nào, Knorr cũng có thể cho ra những dòng sản phẩm dựa trên sự am hiểu về văn hoá ẩm thực sâu sắc và đa dạng. Với vai trò là một chuyên gia trong lĩnh vực gia vị, Knorr đã tiên phong cải tiến, phát triển sản phẩm phù hợp với nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
(*) Nguồn tham khảo:http://www.knorr.com.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.