33 người chết sau hai ngày nghỉ lễ

02/05/2016 11:54 GMT+7

Theo báo cáo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (UBATGTQG), trong hai ngày 30.4 -1.5 cả nước xảy ra 55 vụ tai nạn giao thông làm 33 người chết.

Cụ thể, ngày 1.5, toàn quốc xảy ra 21 vụ tạn nạn giao thông, làm 12 người chết, 20 người bị thương. Trong đó, đường Bộ xảy ra 20 vụ, làm 11 người chết, 20 người bị thương; đường sắt xảy ra 1 vụ làm chết 1 người.
Trước đó, ngày 30.4, cả nước xảy ra 34 vụ tai nạn. Với 33 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm 20 người chết, 22 người bị thương; đường sắt xảy ra 1 vụ làm 1 người chết, 1 người bị thương.
Như vậy, qua 2 ngày đầu của đợt nghỉ lễ 30.4 – 1.5 toàn quốc xảy ra 55 vụ làm 33 người chết, 53 người bị thương. So với 2 ngày nghỉ đầu tiên của năm 2015 giảm 3 vụ (-5%); giảm 13 người chết (-39,3%); giảm 18 người bị thương.
Theo ông Trần Hữu Minh, Phó Chánh Văn phòng UBATGTQG, trong hai ngày đầu của kỳ nghỉ Lễ 30.4 -1.5, đường dây nóng của UBATGTQG tiếp nhận được khoảng 210 cuộc gọi và tin nhắn của người dân.
Nội dung phản ánh về tình trạng tăng giá vé, chở quá số người quy định, và tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường.
Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, UBATGTQG đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý các nội dung người dân phản ánh.
Tuy nhiên, theo ông Minh, điện thoại đường dây nóng xuất hiện tình trạng một số đối tượng quấy rối, nháy máy và có những lời lẽ lăng mạ tại đây. UBATGTQG đề nghị lực lượng chức năng của Bộ Công an vào cuộc điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Cũng theo UBATGTQG, yêu cầu lực lượng cần tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT đặc biệt là hành vi vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ quy định, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, dừng đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định trên các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng điểm và các địa điểm du lịch; triển khai thực hiện nghiêm phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội để người dân có kỳ nghỉ lễ vui tươi, an toàn.
Đồng thời, tăng cường công tác tổ chức phân luồng giao thông tại các bến xe, nhà ga, cảng hàng không, trên các tuyến đường vành đai, cửa ngõ ra vào thành phố; tăng cường lực lượng ứng trực, kịp thời phát hiện, xử lý tai nạn, sự cố xảy ra trên đường, kiên quyết không để xảy ra ùn tắc kéo dài đặc biệt là tại Hà Nội, TP.HCM.
Đối với các trạm thu phí có hiện tượng ùn tắc giao thông kéo dài trên 1 km phải tạm dừng thu phí, mở cổng để phương tiện lưu thông nhanh hơn cho đến khi hết ùn tắc mới tổ chức thu phí trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.