5 cách dùng dầu trà xanh trị mụn

06/02/2016 08:29 GMT+7

Dùng dầu trà xanh để trị mụn trứng cá là một trong những phương pháp điều trị tự nhiên được nhiều phụ nữ Ấn Độ ưa chọn.

Dùng dầu trà xanh để trị mụn trứng cá là một trong những phương pháp điều trị tự nhiên được nhiều phụ nữ Ấn Độ ưa chọn. 

Tinh dầu trà xanh giúp điều trị mụn nhanh và hiệu quả - Ảnh: ShutterstockTinh dầu trà xanh giúp điều trị mụn nhanh và hiệu quả - Ảnh: Shutterstock
Dầu trà xanh giúp làm dịu da bị kích thích và mang tới kết quả điều trị mụn nhanh nhất.
Dầu trà xanh có thể được sử dụng trực tiếp hoặc kết hợp với các thành phần khác. Dưới đây là 5 cách kết hợp dầu trà xanh với các loại thực phẩm khác giúp loại bỏ mụn trứng cá triệt để, theo boldsky.
Dầu trà xanh
Thoa dầu trà xanh trực tiếp lên chỗ mụn, vài giờ sau rửa mặt. Sử dụng phương pháp này 2 lần/ngày để có kết quả tốt nhất.
Dầu trà xanh kết hợp lô hội
Lô hội được sử dụng để điều trị vết cắt và vết bỏng, khi trộn với dầu trà xanh, hỗn hợp này giúp điều trị mụn trứng cá. Nó giúp làm dịu chỗ da bị kích thích và làm giảm mụn trứng cá.
Thêm 2 giọt tinh dầu trà xanh vào 1 muỗng canh gel lô hội, thoa hỗn hợp này lên da và rửa sạch sau vài giờ.
Dầu trà xanh với mật ong và sữa chua
Trộn tinh dầu trà với mật ong và sữa chua theo tỷ lệ 1:1:1. Thoa mặt nạ này trên các khu vực bị ảnh hưởng của da và rửa sạch sau 15 phút.
Dầu trà xanh với dầu ô liu
Sự kết hợp giữa 2 loại tinh dầu này là loại mỹ phẩm tuyệt vời trong điều trị mụn trứng cá. Thuộc tính kháng khuẩn của dầu ô liu giúp điều trị mụn. Trộn 2 giọt tinh dầu trà với 1 muỗng cà phê dầu ô liu, thoa hỗn hợp này lên da và rửa sạch sau 15 phút.
Dầu trà xanh với lòng trắng trứng
Lòng trắng trứng loại bỏ bụi bẩn và làm se khít lỗ chân lông. Trộn 4 giọt tinh dầu trà xanh vào 1 muỗng cà phê lòng trắng trứng. Thoa hỗn hợp này lên da và rửa sạch sau 15 phút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.