5 mẹo hạn chế tóc nhờn

26/01/2016 09:25 GMT+7

Nhiều người bị tóc nhờn nên phải gội đầu thường xuyên vì khó chịu. Dưới đây là những điều giúp ngăn tóc nhờn, theo Cosmopolitan .

Nhiều người bị tóc nhờn nên phải gội đầu thường xuyên vì khó chịu. Dưới đây là những điều giúp ngăn tóc nhờn, theo Cosmopolitan.

Ảnh minh họa: ShutterstockẢnh minh họa: Shutterstock
Vuốt tóc quá thường xuyên
Giống như liên tục chạm vào da mặt, việc chạm tay vào tóc quá thường xuyên cũng khiến dầu trên da tay chuyển sang tóc và làm cho tóc nhờn.
Gội đầu quá thường xuyên
Gội đầu hằng ngày có thể làm mất đi lớp da dầu tự nhiên trên da đầu của bạn. Vì vậy, da đầu sẽ tạo ra nhiều dầu hơn mức bình thường. Hãy thay đổi thói quen gội đầu 2/3 lần một tuần để tóc của bạn sẽ đỡ nhờn hơn.
Dầu xả tóc quá nhiều
Hãy thận trọng với dầu xả tóc. Bạn có thể sử dụng quá nhiều dầu xả tóc hoặc bạn không xả sạch dầu xả có thể khiến tóc nhờn hơn. Tránh đặt dầu xả lên hết tóc, mà chỉ tập trung vào phần chân tóc để tránh gây nhờn tóc.
Chải tóc quá nhiều
Chải tóc quá nhiều có thể kích thích sản xuất dầu, nếu ở mức bình thường sẽ giúp tóc bóng loáng, nhưng chải nhiều hơn sẽ khiến tóc trông nhờn.
Lượt chải tóc dơ
Lượt chải tóc của bạn có thể chứa bụi bẩn và làm dính bụi bẩn lên da đầu và làm da đầu tắc nghẽn khiến da đầu càng tiết ra nhiều chất nhờn hơn, hậu quả là tóc bị nhờn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.