5 người nổi tiếng bị phạt tiền vì đưa hình ảnh rượu bia lên Facebook

07/08/2017 21:02 GMT+7

Năm nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí Thái Lan bị cảnh sát nước này phạt tiền vì đưa lên mạng xã hội hình ảnh quảng cáo nước uống có cồn.

Đó là những diễn viên, ca sĩ trẻ đã quá đà sau những bữa tiệc và đưa những hình ảnh cấm lên mạng Facebook, vi phạm điều luật liên quan đến mạng internet và quản lý rượu bia của Thái Lan.
Cảnh sát đã phạt những người nổi tiếng này mỗi người 50.000 baht (tương đương hơn 30 triệu đồng), đây là mức thấp nhất trong khung hình phạt.
Theo đạo luật kiểm soát rượu bia của Thái Lan, những người nổi tiếng vô tình hay cố ý đưa hình ảnh quảng cáo lên mạng xã hội sẽ bị phạt từ 50.000 đến 500.000 baht (300 triệu đồng). Tùy mức độ vi phạm, họ có thể bị truy tố trách nhiệm hình sự với mức án tù 1 năm. Tuy nhiên, đạo luật này chỉ áp dụng đối với những người nổi tiếng có ảnh hưởng đến công chúng.
Khoảng 30 nhân vật nổi tiếng nằm trong danh sách bị cảnh sát theo dõi và điều tra vì bị nghi ngờ cố tình đưa hình ảnh quảng cáo không được phép liên quan đến thức uống có cồn.
Hồi tuần qua, cảnh sát ở tỉnh Saraburi đã bắt 3 người mẫu vì quảng cáo hình ảnh rượu bia trên mạng xã hội. Quảng cáo bia là nghề của họ, tuy nhiên những người mẫu này đã Livestream (trực tiếp) trên Facebook cá nhân. Họ đối mặt với mức phạt cao nhất 500.000 baht (300 triệu đồng) vì hành vi quảng cáo quá lộ liễu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.