6 thói quen giúp bạn sống lạc quan

13/04/2015 09:49 GMT+7

(TNO) Sống lạc quan không chỉ giúp con người dễ thành công trong công việc mà còn là cách để tâm trí khỏe mạnh, mang lại cuộc sống hạnh phúc hơn.

(TNO) Sống lạc quan không chỉ giúp con người dễ thành công trong công việc mà còn là cách để tâm trí khỏe mạnh, mang lại cuộc sống hạnh phúc hơn. Dưới đây là 6 thói quen sống của những người lạc quan, theo Huffington Post.

Sống lạc quan để có cuộc sống hạnh phúc hơn - Ảnh: ShutterstockSống lạc quan để có cuộc sống hạnh phúc hơn - Ảnh: Shutterstock
Tự xoa dịu bản thân
Cuộc sống có thể đưa chúng ta vào tình huống căng thẳng, nhưng người tích cực biết làm thế nào để đối phó với lo lắng theo cách lành mạnh. Một vài hoạt động giảm căng thẳng có thể làm tăng những cảm xúc tích cực. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng các hoạt động như tập thể dục và ngồi thiền giúp tâm trạng của con người vui vẻ hơn.
Tư duy tích cực
Nghiên cứu được đăng trên chuyên san quốc tế về tâm lý xã hội và tính cách cho thấy suy nghĩ lạc quan trong lúc gặp căng thẳng có thể giúp con người giải quyết những thách thức trong cuộc sống, bởi những cảm xúc tích cực giúp ta mở rộng tư duy và kết nối với mọi người hơn.
Yêu bản thân
Nhiều người tự chê trách bản thân mình, nhưng những người lạc quan yêu bản thân mình. Một nghiên cứu được đăng trên chuyên san quốc tế về khoa học tâm lý chứng minh rằng những người lạc quan thường rèn luyện các hoạt động trải nghiệm cảm xúc tích cực.
Xem trọng chiến thắng nhỏ
Người lạc quan luôn xem trọng những thành công lớn và cả chiến thắng nhỏ. Đó là sức mạnh để họ đạt được những chiến thắng nhỏ khác.
Không để lạc quan cản trở mục tiêu
Tuy suy nghĩ tích cực giúp con người sống lạc quan, nhưng nếu suy nghĩ quá tích cực lại có thể cản trở thành công của bạn.
Kế hoạch phía trước
Một nghiên cứu do nhà tâm lý học Sophia Chou thực hiện được đăng trên LiveScience cho thấy những người lạc quan thường kiểm soát mối quan hệ và hoàn cảnh của họ bằng cách sáng tạo, lên kế hoạch A, B và thậm chí là C… cho một tình huống nào đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.