Ai có tiền ăn nổi nho giá hơn 7 triệu/trái ở Nhật?

14/07/2017 20:32 GMT+7

Một chùm nho Hồng ngọc La Mã (Ruby Roman) 30 trái vừa được bán đấu giá thành công tại Nhật với giá 1,11 triệu yen, phá vỡ kỷ lục mức 1 triệu yen của chùm nho Hồng ngọc La Mã được bán vào năm ngoái.

Theo hãng tin Kyodo, trong số 46 chùm nho Hồng Ngọc La Mã được đem bán đấu giá tại một khu chợ sỉ ở thành phố Kanazawa, tỉnh Ishikawa (Nhật) mới đây, một chùm nho 30 trái trúng giá cao nhất lên đến 1,11 triệu yen (222,5 triệu đồng), tương đương 7,4 triệu đồng cho mỗi trái nho. Đây là những chùm nho đầu tiên của vụ mùa nho Hồng Ngọc La Mã, một loại nho quý được trồng ở tỉnh Ishikawa.

tin liên quan

Nhật Bản thiếu hụt Ninja để phát triển du lịch
Trong khi Nhật Bản đang thúc đẩy phát triển du lịch một phần nhờ sự hấp dẫn của các Ninja thì số lượng người thừa kế truyền thống văn hóa này đang ngày một ít đi và nguy cơ thiếu Ninja rất cao.
Bên trúng đấu giá là siêu thị Kurashi Kaientai ở thành phố Amagasaki, tỉnh Hyogo. Siêu thị này từng bỏ ra mức giá kỷ lục 3 triệu yen (601 triệu đồng VN) để mua một cặp dưa lưới trồng ở vùng Yubari nằm trên đảo Hokkaido hồi tháng 5.2017.
“Tôi thấy rất vinh dự”, Takamaru Konishi, người đại diện đấu giá cho siêu thị Kurashi Kaientai, nói về cảm giác của ông sau khi trúng đấu giá chùm nho. Ông hi vọng kết quả trúng đấu giá trên sẽ mang đến tin tức phấn khởi cho nông dân trồng nho ở tỉnh Ishikawa.
.Takamaru Konishi, người đại diện cho siêu thị Kurashi Kaientai đấu giá để mua chùm nho siêu đắt. Ảnh Chụp màn hình trang Kyodo

Ông cho biết chùm nho giá cao ngất ngưởng này sẽ được trưng bày ở siêu thị Kurashi Kaientai trước khi được đem biếu cho người đi mua sắm.
Nho Hồng Ngọc La Mã là giống nho đặc sản được chính quyền tỉnh Ishikawa phát triển trong thời gian 14 năm. Một hợp tác xã trồng nho ở tỉnh Ishikawa cho biết, mỗi trái nho Hồng Ngọc La Mã đạt chuẩn phải có hàm lượng đường ít nhất là 18% và cân nặng ít nhất 20g/trái. Hợp tác xã này dự kiến sẽ bán 20.000 chùm nho Hồng Mgọc La Mã vào cuối tháng 9 tới. Nho Hồng Ngọc La Mã được mua làm quà cưới hoặc quà biếu để xây dựng mối quan hệ kinh doanh.
Đây đúng là thứ đặc sản 'người mua không ăn, người ăn không mua'.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.