Ám ảnh duy trì nòi giống

23/05/2012 03:14 GMT+7

Áp lực phải sản sinh hậu duệ có thể đẩy đàn ông vào tình trạng bất lực tạm thời hoặc thậm chí ngoại tình, theo kết luận của các chuyên gia (Anh).

Phái mạnh là những sinh vật thuộc dạng nhạy cảm, nhất là khi đối mặt với áp lực thể hiện bản lĩnh đàn ông trong một giai đoạn nhất định, chẳng hạn như trong trường hợp buộc phải “lâm trận” để duy trì nòi giống. Kết quả của tình trạng này là họ có thể gặp “trục trặc” tạm thời, hoặc trong nhiều trường hợp là dẫn đến ngoại tình.

Ám ảnh duy trì nòi giống  - nd 
Áp lực sinh con có thể phá hoại hạnh phúc lứa đôi - Ảnh: Shutterstock

Phụ nữ thường có một khoảng thời gian tốt nhất để thụ tinh và thường được giới chuyên gia tư vấn cho các cặp đôi đang khao khát có con. Oái ăm thay, thời điểm hai bên “sáp lại” đóng vai trò then chốt trong phương pháp này. Và nếu chuyện đó có thể không gây vấn đề cho phụ nữ, các ông đôi khi lại hết sức lúng túng khi lâm vào tình trạng "trên bảo dưới không nghe". Sau 6 tháng đối mặt với áp lực phải luôn sẵn sàng “trực chiến”, ít nhất 4 trong 10 quý ông lâm vào tình trạng rối loạn cương dương hoặc thậm chí bất lực, và đa số cố gắng hết mức để tránh sự tấn công của bạn tình. Thậm chí 1/10 trường hợp cho thấy đối tượng còn tìm cách ngoại tình, theo kết quả cuộc khảo sát được thực hiện bởi các chuyên gia đến từ Đại học CHA, Hanyang và Đại học Quốc gia Chungnam tại Hàn Quốc.

Các nhà nghiên cứu đã quyết định tiến hành các cuộc nghiên cứu về ảnh hưởng của biện pháp giúp thụ thai tự nhiên ở nhiều cặp vợ chồng đối với nam giới, điều mà giới chuyên gia cho rằng chưa được tìm hiểu đúng mức. Sau khi rút ra kết luận từ cuộc khảo sát hơn 400 quý ông tại Hàn Quốc trong suốt 3 năm, các chuyên gia cho rằng đã đến lúc giới bác sĩ phải cảnh báo về mặt tiêu cực của biện pháp này trước khi tư vấn. “Cả nam lẫn nữ cần phải được thông báo về nguy cơ tăng cao của tình trạng rối loạn chức năng sinh dục ở phái mạnh và khả năng ngoại tình”, theo báo cáo đăng trên chuyên san Journal of Andrology. Trong số hơn 400 người tham gia cuộc nghiên cứu, không có người nào từng gặp vấn đề với "cậu nhỏ".

Stress do bị ép buộc phải “xung trận” đúng lúc và số lần sinh hoạt tình dục gia tăng đóng vai trò quan trọng đến khả năng đàn ông của các đối tượng. Thậm chí số lần nỗ lực càng cao thì nguy cơ trốn vợ đi tìm đối tác khác càng lớn, theo các chuyên gia. Từ cuộc nghiên cứu này, các chuyên gia khuyên những cặp vợ chồng đang muốn có con nên thử nỗ lực trong vòng 3 tháng rồi tạm nghỉ một thời gian trước khi cố gắng một lần nữa. Báo Telegraph dẫn lời bác sĩ Simon Fishel - Giám đốc điều hành Care Fertility và là một trong những chuyên gia điều trị vô sinh hàng đầu thế giới - đánh giá cuộc nghiên cứu này hết sức quan trọng vì nó nêu lên những ảnh hưởng sâu xa của xã hội và tâm lý đối với tình trạng vô sinh ở đàn ông, cũng như những tác động lớn hơn đối với thể chất của họ.

Hạo Nhiên

>> “Yêu” trong lúc vợ mang bầu, con sẽ ngu đần?
>> Căng thẳng chuyện riêng - chung
>> Phát hiện mới" cho những bà mẹ sinh con năm Rồng
>> Phát hiện mới về tình mẫu tử
>> Bằng chứng ngoại tình
>> Giải quyết “bi kịch” của đàn ông!
>> Đổ xô lùng “sung dược”
>> Có thể duy trì nòi giống trên vũ trụ?
>> “Chuyện ấy” khi bị cao huyết áp
>> Yêu nhau khi trăng tròn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.