Ghé Mây Bốn Phương ăn cơm nhà làm

21/10/2016 20:58 GMT+7

Mây Bốn Phương là một quán ăn gia đình nho nhỏ, vừa đủ cho những bữa cơm tối đầm ấm, vừa tiện cho những buổi họp mặt liên hoan vui vẻ hay là nơi để bạn bè “lai rai” hàn huyên.

Mây Bốn Phương là một quán ăn gia đình nho nhỏ, vừa đủ cho những bữa cơm tối đầm ấm, vừa tiện cho những buổi họp mặt liên hoan vui vẻ hay là nơi để bạn bè “lai rai” hàn huyên.

Sài Gòn nơi đón nhận nhiều nền văn hoá khác nhau cũng là nơi hội tụ những dòng chảy ẩm thực độc đáo. Sài Gòn xưa và nay đều vẫn luôn thế, mang một nét riêng chẳng nơi nào có được. Sài Gòn hiện đại thực khách có thể tìm thấy nhiều nhà hàng sang trọng, thương hiệu nổi tiếng ở khắp các tuyến đường nhưng dường như, trong tâm trí của những ai muốn khám phá “thành phố không ngủ” đều muốn tìm đến những hàng quán nhỏ thôi nhưng trong mỗi món ăn là những câu chuyện kể rất riêng. Ở quán ăn hơn 30 năm gắn bó với Sài Gòn - Mây Bốn Phương, khách có thể tìm thấy những điều thú vị ấy. 
Ghé Mây Bốn Phương ăn cơm nhà làm
Câu chuyện đầu tiên mà Mây Bốn Phương muốn chia sẻ với thực khách là món Gỏi cá luôn là lựa chọn hàng đầu mỗi khi khách quen ghé quán. Ý tưởng chế biến món ăn này hết sức ngẫu nhiên, cách đây hơn 30 năm, trong một lần nấu nướng, đầu bếp của quán cũng là bà chủ nhà hàng hiện nay vô tình rưới nước cốt chanh vào những miếng cá chẽm vốn để chế biến món khác, thay vì bỏ đi phần cá, bà đã nếm thử, thấy miếng cá vừa tái, ăn ngọt vị, không tanh. “Đó có thể sẽ là một món rất tuyệt”. Vậy là “nấu nấu, bỏ bỏ, thêm thêm, bớt bớt” sau hơn 1 tháng, món ăn hoàn chỉnh với vị ngọt tự nhiên của cá, cay cay của gừng, hơi hăng hăng của hành là và chút béo của dầu mè cùng nước sốt mù tạt bông cải theo công thức gia truyền bao lâu nay vẫn không thay đổi. Có thể “tái chanh” là một phương thức chế biến khá phổ biến hiện nay nhưng thời điểm cách đây 30 năm đó thực sự là điều mới lạ.
Ghé Mây Bốn Phương ăn cơm nhà làm
Nếu đã quen với gà hấp chao hay gà chiên chao thì gà nướng chảo đỏ sẽ là món ăn đổi vị hoàn hảo nếu bạn ghé nhà hàng Mây Bốn Phương. Một lần được thưởng thức món ăn này ở quán ăn nhỏ vỉa hè, thấy màu và vị quá hấp dẫn, bà chủ nhớ lại từng hương vị và chế biến thành món mới được yêu thích tại nhà hàng. 
Biết được nguồn gốc món ăn, cũng là một cách để thêm gia vị đặc biệt cho chính món ăn ấy. Đừng ngại nếu như muốn hỏi bất kỳ điều gì về món ăn bạn đã gọi nhé. Đó có thể là Gỏi cá, Gà nướng chao đỏ hay Bò nướng lụi, Bò lúc lắc, Salad Nga, Tôm hấp Thái Lan hay Bánh mì thịt chiên...
Ghé Mây Bốn Phương ăn cơm nhà làm
Để nói về một quán ăn hơn 30 năm ở Sài Gòn, ngoài món ăn đó chắc chắn là không gian. Không quá hào nhoáng nhưng chỉnh chu, không phải là đội ngũ nhân viên quá chuyên nghiệp nhưng tận tâm và nhiệt tình, không phải bàn ghế quá sạch thơm nhưng luôn sạch sẽ, gọn gàng. Mỗi một bàn ăn cũng giống như bàn ăn trong gian bếp gia đình vậy. Vừa vặn, ấm cúng. 
Một mâm cơm nhà làm luôn thích hợp để đãi khách, để những thành viên trong gia đình gặp gỡ, để bạn bè hàn huyên. Hãy ghé Mây Bốn Phương nếu bạn bận rộn chưa kịp chuẩn bị một bữa ăn như thế nhé!
Quán Ăn Mây Bốn Phương - 132/6 Vườn Chuối, Quận 3, TP. HCM
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.