Lạ miệng với thịt ba rọi cuộn rau cần nướng

14/12/2014 16:30 GMT+7

Món ăn là sự kết hợp tuyệt vời giữa thịt ba rọi mềm, thơm với cọng rau cần nước giòn ngọt, quyện với chút đậm đà của xốt teriyaki của Nhật Bản

Món ăn là sự kết hợp tuyệt vời giữa thịt ba rọi mềm, thơm với cọng rau cần nước giòn ngọt, quyện với chút đậm đà của xốt teriyaki của Nhật Bản.

>> 10 phút nấu xong món lẩu Nhật nổi tiếng sukiyaki

Lạ miệng với thịt ba rọi cuộn rau cần nướng 1 

Theo sự hướng dẫn của bếp trưởng Bùi Đình Bảo từ nhà hàng nướng YummyQ (Trương Định, Q3, TP.HCM), thịt ba rọi cuộn cần nước có thể làm món khai vị để nhâm nhi, hoặc dùng kèm với cơm trắng hay bánh mì như món ăn chính rất hấp dẫn.

Nguyên liệu:

- Ba rọi  300g

- 100gr rau cần nước

- Xiên tre: 10 cây

- Gia vị dùng để làm sốt Teriyaki: 3 muỗng canh nước tương Kikoman, một muỗng canh nước tương mirin. Dầu mè: một muỗng cà phê. Một muỗng cà phê mè trắng, 1,5 muỗng cà phê mật ong. 1,5 muỗng cà phê đường. Một muỗng canh gừng thái sợi, một muỗng canh tỏi băm. Trộn tất cả các nguyên liệu trên sẽ thành sốt để ướp thịt.

- Một ít rau xà lách và cà chua bi ăn kèm.

Cách làm:

- Thịt heo mua về, rửa sạch với nước muối pha loãng. Cắt thịt theo chiều dọc thành những lát mỏng có kích thước 4x10cm. Ướp thịt với xốt teriyaki trộn sẵn khoảng 30 phút để thịt thấm đều. Cần nước rửa sạch, cắt khúc 5cm.

- Trải thịt trên mặt phẳng, cho cần nước vào giữa, khéo léo cuộn tròn. Xiên thịt đã cuộn vào xiên tre để cố định. Mỗi xiên khoảng 4 cuộn.

- Bật lò nướng ở 150 độ trong 5 phút, cho lò nóng. Xếp từng xiên thịt vào lò, nướng ở nhiệt độ 200 trong vòng 10 phút. Khi thịt chín vàng đều, dùng cọ quét sốt lên thịt 1 lần nữa để nướng không bị khô.

- Dọn kèm với rau sống, cà chua bi. Món này có thể ăn cùng cơm nóng hay bánh mì.

Bài: Nguyên Trang
Ảnh: Hằng Huỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.