Lạ ngon với món mì tiềm có nước súp thoang thoảng hương lá dứa

16/08/2016 07:15 GMT+7

Những món ăn chay trong những năm gần đây ngày càng được ưa chuộng bởi tính xanh và sạch khi mà các nguyên liệu tạo nên món ăn là những loại rau, củ, quả tươi ngon, bổ dưỡng.

Những món ăn chay trong những năm gần đây ngày càng được ưa chuộng bởi tính xanh và sạch khi mà các nguyên liệu tạo nên món ăn là những loại rau, củ, quả tươi ngon, bổ dưỡng.

Lạ ngon với món mì tiềm có nước súp thoang thoảng hương lá dứa
Món chay ngày càng được chăm chút để tăng thêm sự đa dạng trong hương vị, đem lại nhiều trải nghiệm mới mẻ cho thực khách. Trong mùa Vu Lan năm nay, một trong những món mới đang được nhiều người ưa thích là món mì tiềm ngũ quả tay cầm bổ dưỡng có nước súp thoang thoảng hương lá dứa. Món ăn được tổ trưởng bếp Việt của khách sạn Rex, chị Đỗ Thị Mai, hướng dẫn cách làm như sau:
Nguyên liệu:
Nguyên liệu cho nước dùng:
- Lá hành Boaro: 400gr
- Bắp Mỹ: 2 trái
- Mía lau: 200 gr
- Lá dứa: 1 -  2 lá
- Củ cải mặn: 1 củ
- Hành tây: 1 củ
- Hành tím: 3 củ
- Nước dừa tươi: 1 lít
- Tai vị: 2 cái
- Thảo quả: ½ quả
Nguyên liệu để ăn kèm: 
- Mì tươi
- Nấm đông cô
- Nấm nút
- Táo tàu
- Củ sen
- Cà rốt
- Su hào
- Cải xanh
- Tàu hũ ky

Cách làm:
1. Sơ chế:
- Hành tây và hành tím: Nướng trên vỉ, lửa nhỏ, để hơi cháy sém, đối với tai vị và thảo quả, dùng chảo rang cho nóng, công đoạn này giúp kích thích tạo mùi cho các nguyên liệu trên.
- Lá hành Boaro: chia làm 2 phần: phần cuống và phần lá; phần cuống xắt nhỏ, phi thơm; phần lá dùng để nấu nước dùng.
- Nấm đông cô: khi ngâm giữ lại cả chân nấm để nấu cùng nước dùng làm tăng hương vị, khi vớt ra thì cắt bỏ chân để ăn kèm. 
- Cải xanh: luộc nước riêng, không luộc cùng nước dùng, để ăn kèm.
- Đậu hũ ky: có thể để nguyên, cắt miếng xếp lên trên hoặc chiên lên để ăn kèm. 
- Mì tươi: trụng qua nước sôi; nếu không thích ăn mì, có thể dùng hủ tíu để thay thế.
2. Nước dùng:
 - Nấu tất cả các nguyên liệu kể trên để tạo độ ngọt và hương vị. Sau đó, cho nấm đông cô, nấm nút, táo tàu, củ sen, cà rốt, su hào đã được xắt nhỏ vừa ăn vào nấu cùng để tăng thêm độ ngọt tự nhiên cho nước dùng. Ninh khi các loại rau củ vừa mềm thì vớt ra, không nên để đến mềm nhũn, khi ăn sẽ mất ngon. Tiếp theo vớt hết các nguyên liệu nấu nước dùng ra, để nước được trong. 
- Nêm nếm các loại gia vị cho vừa ăn. Đặc biệt với nước dùng có lá dứa này, người ăn sẽ cảm nhận được hương dứa thoang thoảng rất hấp dẫn dễ chịu so với với nước dùng thông thường. 
3. Hoàn thành món ăn:
- Cho mì trụng vào thố, sắp xếp các loại rau củ:  cà rốt, su hào, nấm đông cô, nấm nút, đậu hũ ky, cải xanh lên trên, thêm hành boaro đã phi thơm. Chan nước dùng vào là có thể thưởng thức. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.