Món Bắc dung dị, tinh tế chinh phục người Sài Gòn

15/04/2015 09:25 GMT+7

Món ăn miền Bắc đang ngày càng trở nên phổ biến tại Sài Gòn. Đặc biệt là vào mùa nóng, bún chả hay bún cá thanh mát là lựa chọn tuyệt vời của nhiều gia đình, cũng là món ăn trưa của giới văn phòng hay bữa ăn nhanh của giới trẻ.

Món ăn miền Bắc đang ngày càng trở nên phổ biến tại Sài Gòn. Đặc biệt là vào mùa nóng, bún chả hay bún cá thanh mát là lựa chọn tuyệt vời của nhiều gia đình, cũng là món ăn trưa của giới văn phòng hay bữa ăn nhanh của giới trẻ.

Bún chả

Bún chả khá phổ biến ở Hà Nội, có nét tương tự món bún thịt nướng ở miền Trung và miền Nam. Hầu như quán bún chả nào ở Sài Gòn cũng đều đều phục vụ đầy đủ các thành phần: thịt nướng, nước chấm, đồ chua, các loại rau nhưng húng quế, kinh giới… với hình thức và hương vị như Hà Nội, chiếm được nhiều cảm tình của người Sài Gòn.

 Món Bắc dung dị, tinh tế chinh phục người Sài Gòn 1
Bún chả

Trong quyển “Hà Nội ba sáu phố phường”, nhà văn Thạch Lam đã viết về sự hấp dẫn của món bún chả:

"...Có một ông đồ cuồng chữ ở nhà quê, một hôm khăn gói lên Hà Nội đã ứng khẩu đọc hai câu thơ khi ngửi thấy mùi khói chả:
Ngàn năm bửu vật đất Thăng Long.
Bún chả là đây có phải không?..."

Bún chả dùng kèm với nước chấm chua ngọt và đu đủ xanh giòn tan, ăn với là bún rối, đu đủ xanh cùng các loại rau thơm Hà Nội như kinh giới, tía tô hay húng Láng. Thịt chả được nướng bằng than hoa tạo nên mùi thơm rất đặc trưng, đậm đà hương vị Bắc. Không chỉ người Việt mà rất nhiều khách nước ngoài đã ấn tượng và lựa chọn món bún chả như một món Việt Nam tiêu biểu.
 
Bún cá

 
Bún cá

Đây là món ăn mang đậm hương vị đặc trưng của miền Bắc với hương thơm thoang thoảng của thì là, hành lá xắt nhỏ... khiến bao thực khách mê mẩn. Cá được tẩm ướp chiên thơm vàng ruộm, cùng vị dai mềm, ngọt thơm của cá lóc đồng, hòa quyện hoàn hảo nhờ nước dùng thanh nhã.

Tô bún cá có vị thơm thơm của thì là, vị cay của ớt, chua chua của dấm bỗng, và đặc biệt nhất là rau cần Hà Nội trụng. Ăn món bún cá lóc đồng trong khung cảnh yên tĩnh là cách xua tan cái nóng của mùa hè để mà nuông chiều, chiêu đãi vị giác của cuộc sống hiện đại.

Miến gà

Món Bắc dung dị, tinh tế chinh phục người Sài Gòn 3 
Tô miến gà đặc biệt

Nhắc đến món Bắc, ngoài phở thì miến gà là món có phần phổ biến ở Sài Gòn hơn cả. Miến gà ngon từ vị nước lèo có độ ngọt của xương gà và màu sắc trong lành; ngon từ miến dong trong vắt, có độ dai giòn; ngon đến thịt gà ta ngọt giòn… Khách ăn miến gà không ai không “đòi hỏi” phải có măng khô và lá chanh xắt nhỏ. Tại Nhà hàng Hương Xưa, măng khô Tây Bắc xào khiến cho vị ngon thấm trong từng sợi măng, hòa quyện với vị thơm của lá chanh xắt nhỏ trong tô miến đậm đà chất Bắc, đủ để chiều lòng những vị khách khó tính nhất.

Nhà hàng Hương Xưa (Phố Cảnh Viên 3, Phú Mỹ Hưng) là nơi thực khách có thể tìm lại hương vị quen thuộc của món ăn quê nhà, mà có lẽ theo dòng chảy hội nhập của ẩm thực phần nào đã bị cải biến. Bên cạnh đó, bầu không khí mát mẻ, yên tĩnh và góc nhìn thoáng đạt của khu Phú Mỹ Hưng thật sự thích hợp để nghỉ ngơi, thư giãn. Một điểm đến rất “Hà Nội” dành cho người yêu món Bắc chốn Sài Thành.
 
Mời bạn ghé thăm: Nhà hàng Hương Xưa, SF 11, Cảnh Viên 3, P.Tân Phú, Q.7, HCM; ĐT: (08) 54173588 

 
 
Ánh Tuyết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.