Ăn đậu nành, không sợ bệnh hành

25/11/2015 15:12 GMT+7

(TNO) Các chế phẩm từ đậu nành rất giàu protein, khoáng chất và canxi và có thể dùng ăn thay thế thịt. Nhờ chứa nhiều dưỡng chất nên ăn đậu nành giúp đẩy lùi nhiều bệnh.

(TNO) Các chế phẩm từ đậu nành rất giàu protein, khoáng chất và canxi và có thể dùng ăn thay thế thịt. Nhờ chứa nhiều dưỡng chất nên ăn đậu nành giúp đẩy lùi nhiều bệnh.

Ăn các chế phẩm từ đậu nành giúp ngừa nhiều bệnh - Ảnh: ShutterstockĂn các chế phẩm từ đậu nành giúp ngừa nhiều bệnh - Ảnh: Shutterstock
Chống béo phì
Vì đậu phụ chứa ít cholesterol và chất béo nên rất phù cho chế độ ăn giảm cân và ngừa béo phì hiệu quả. Các peptin hiện diện trong đậu phụ giúp đốt cháy chất béo tích tụ trong cơ thể. Ăn đậu phụ thường xuyên giúp mau xuống cân.
Ngừa bệnh tiểu đường
Hàm lượng calo thấp trong đậu nành có tác dụng ngừa bệnh tiểu đường loại 2. Ăn 2 miếng đậu hũ/ngày làm giảm nguy cơ tiểu đường và giúp điều hòa nồng độ insulin trong máu.
Chặn đứng ung thư
Các chất flavonoid và isoflavonoid có trong đậu nành ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Genistein có trong nó sẽ kiểm tra sự phát triển của các khối u, đặc biệt là đối với ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú.
Cải thiện sức khỏe tim
Thường xuyên tiêu thụ đậu phụ làm giảm nguy cơ đột quỵ và các bệnh tim mạch khác. Các chế phẩm từ đậu nành làm giảm cholesterol có hại trong máu và làm tăng mức độ cholesterol tốt.
Củng cố hệ miễn dịch
Đậu nành rất giàu vitamin, chất dinh dưỡng và khoáng chất giúp cải thiện hệ miễn dịch chống bệnh, qua đó đảm bảo một cơ thể khỏe mạnh.
Ăn đậu nành còn giúp làm giảm các dấu hiệu sớm của lão hóa, ngăn ngừa bệnh thiếu máu và làm giảm nguy cơ loãng xương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.