Ấn Độ: Đình chỉ 5 tiếp viên vì cho ca sĩ hát trên máy bay

05/02/2016 16:18 GMT+7

Một hãng hàng không của Ấn Độ đã đình chỉ công tác 5 tiếp viên hàng không vì đã để một ngôi sao âm nhạc của nước này sử dụng hệ thống âm thanh trên máy bay.

Một hãng hàng không của Ấn Độ đã đình chỉ công tác 5 tiếp viên hàng không vì đã để một ngôi sao âm nhạc của nước này sử dụng hệ thống âm thanh trên máy bay.

Ngôi sao Ấn Độ Sonu Nigam - Ảnh: AFPNgôi sao Ấn Độ Sonu Nigam - Ảnh: AFP
Hảng hàng không Jet Airways của Ấn Độ đình chỉ 5 tiếp viên phục vụ trên máy bay của hãng vì cho phép ngôi sao Sonu Nigam hát trên hệ thống thông báo của máy bay, theo AFP hôm 4.2.
Vụ việc xảy ra hồi đầu tháng 1.2016 đối với chuyến bay của hãng từ thành phố miền tây Ấn Độ Jodhpur đi Mumbai. Đoạn video clip ghi lại giây phút trình diễn của Sonu Nigam cùng với một số hành khách đi trên chuyến bay này được tung lên mạng.
“Tất cả tiếp viên của chuyến bay đều bị đình chỉ công tác để chờ điều tra để đảm bảo thực hiện nghiêm kỷ cương của ngành hàng không”, người phát ngôn của Jet Airways nói trong một thông báo.
Giới chức Ấn Độ đã xem đoạn video clip trên mạng và nhảy vào cuộc điều tra vì cho rằng những tiếp viên của Jet Airways vi phạm quy định của ngành hàng không, đe dọa tính mạng của hành khách trên cùng chuyến bay.
Quyết định đình chỉ và điều tra đối với 5 tiếp viên gây những phản ứng khác nhau từ cộng đồng mạng ở Ấn Độ. Có người phản đối vì cho rằng quá đáng, những tiếp viên chỉ muốn tạo cơ hội để hành khách được thư giãn, Tuy nhiên, cũng có người ủng hộ, cho rằng sự an toàn và tính mạng của hành khách là trên hết, không thể xem thường.
Hồi năm 2014, hãng hàng không tư nhân Spice Jet cũng gặp trường hợp tương tự khi đình chỉ công tác của phi hành đoàn gồm tiếp viên và 2 phi công sau khi 1 đoạn video được đưa lên mạng cho thấy phi hành đoàn nhảy múa nhân lễ hội Hindu của người Ấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.