[ẢNH] Ngày 'đầu tiên' đi học của ba anh em mồ côi giữa Sài Gòn

Sau hơn 2 năm nghỉ học để bước vào dòng đời mưu sinh, sáng nay ba đứa trẻ mồ côi cha mẹ (10, 12 và 14 tuổi) ở Q.8, TP.HCM đã chính thức quay trở lại trường học ngay đúng ngày khai trường. Một buổi lễ khai giảng 5.9 thật đặc biệt và thật nhiều cảm xúc...

Ba anh em Trần Quốc Cường (14 tuổi), Trần Huỳnh Bảo Ngọc (12 tuổi) và Trần Huỳnh Bảo Trân (10 tuổi) mồ côi cả cha lẫn mẹ. Hiện 3 em đang ở cùng bà ngoại là bà Bùi Thị Đào tại căn nhà trọ trong hẻm 927 đường Tạ Quang Bửu, P.5, Q.8.
VIDEO: Chạm vào ước mơ số 6 - Ngày khai trường, anh em mồ côi đi học
Bà Đào được phường cho mượn một miếng đất gần dãy trọ để bán cà phê cóc. Mỗi ngày thu nhập từ quán cà phê khoảng 80.000 - 150.000 đồng, bà chắt chiu từng đồng để mua thức ăn cho các cháu và trang trải tiền nhà trọ.
Cha của ba đứa trẻ mất khi đứa nhỏ nhất còn trong bụng mẹ, khi đứa nhỏ được 10 tuổi mẹ cũng qua đời vì ung thư. Cả ba đứa trẻ phải nghỉ học giữa chừng để bán vé số và phụ bà ngoại bán quán cà phê. Cách đây hơn 1 tuần, được sự hỗ trợ của Phòng Giáo dục và Đào tạo Q.8, ekip thực hiện chương trình Chạm vào ước mơ đã đưa các em quay trở lại trường học.
7 giờ 45 phút, ca sĩ Ngọc Linh có mặt ở hàng ghế khán giả và ngồi sát hai em để trò chuyện. Ca sĩ Ngọc Linh đã không nhận lời tham gia các show ca nhạc từ lâu nhưng khi nghe hoàn cảnh của ba đứa trẻ, chị đã nhận lời đến tham gia chương trình.
Bảo Ngọc là cô học trò "nổi bật" nhất trong buổi khai giảng ngày hôm nay vì em đã đeo khăn quàng nhưng lại ngồi ở hàng ghế của lớp 1/5 để ngồi cạnh em gái mình là Bảo Trân. Hôm nay, Bảo Ngọc cũng làm lễ khai giảng tại trường THCS Sương Nguyệt Anh nhưng chúng tôi đã xin phép thầy Hiệu trưởng để Ngọc được có mặt tại trường Bông Sao để mang đến những bất ngờ cho em trong ngày khai giảng đặc biệt này.
Ca sĩ Ngọc Linh hát ca khúc "Ngày đầu tiên đi học", Bảo Ngọc xin hát cùng vì em cũng biết ca khúc này. Sau đó, Bảo Ngọc tự tin nắm tay ca sĩ Ngọc Linh lên sân khấu.
Vừa nghe những ca từ thân thuộc: "Ngày đầu tiên đi học, mẹ dắt em đến trường, em vừa đi vừa khóc, mẹ dỗ dành yêu thương..." thì Bảo Trân rơm rớm nước mắt. Là cô em nhỏ nhất trong nhà nhưng Bảo Trân rất tình cảm và quan tâm mọi người xung quanh.
Không kìm được xúc động, Bảo Trân nghẹn ngào tâm sự: "Em nhớ những lời mẹ dặn em, em nhớ những lúc mẹ đưa em tới trường. Mẹ dặn không chơi với bạn xấu. Mẹ dặn em cố gắng học thành tài...". Từng câu nói của Bảo Trân đứt đoạn vì những tiếng khóc nấc khiến ai cũng xót xa...
Ánh mắt Bảo Trân đượm buồn. Trân tâm sự rằng lễ khai giảng lần đầu em tham dự là được mẹ chở đi đến trước cổng trường, thấy em vô sân trường rồi mẹ mới đi về. Còn lễ khai giảng năm nay, em phải tự đi đến trường cùng với chị, những ký ức về mẹ cứ vậy ùa về trong tâm trí của cô học sinh bé nhỏ.
Đến khi quay trở lại vào lớp, Trân vẫn ngồi lặng im, ủ rũ. Ánh mắt em khiến nhiều người xốn xang vì quá buồn. Em khắc khoải nỗi nhớ mẹ, những kỷ niệm về mẹ vẫn luôn ở trong tâm trí. Đây không phải ngày đầu tiên đi học đúng nghĩa của ba đứa trẻ nhưng là ngày đầu tiên cả 3 anh em quay trở lại trường học mà không có mẹ đi cùng...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.