[ẢNH] Những cổ vật tiền xưa và gốm sứ quý báu hàng trăm năm

03/05/2016 10:09 GMT+7

Bộ sưu tập đồ gốm sứ Chu Đậu, Bát Tràng, triều Nguyễn, bộ sưu tập tiền ban thưởng và tiền cổ, bộ sưu tập đồ đồng, đồ chứng tích chiến tranh, đồ dùng sinh hoạt văn hóa người Việt, đồng hồ... xưa có mặt ở phiên chợ này.

Chợ phiên đồ xưa Đà thành lần thứ 4 năm 2016  tại Bảo tàng Đà Nẵng (24 Trần Phú) kéo dài từ 28.4 đến 4.5 nhằm giao lưu giữa giới sưu tập, cũng như tạo thêm sản phẩm du lịch và điểm đến tham qua cho du khách trong kỳ nghỉ lễ. Dịp này, Bảo tàng Đà Nẵng phối hợp với 12 nhà sưu tập tư nhân trên địa bàn Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam tổ chức trưng bày giới thiệu các bộ sưu tập có giá trị về lịch sử, văn hóa.
Khác với các phiên chợ trước, lần này quy tụ 12 gian hàng, phân chia theo từng khu vực để người dân, du khách tiện thưởng lãm.
Trong đó bao gồm các bộ sưu tập đồ gốm sứ Chu Đậu, Bát Tràng, gốm sứ triều Nguyễn, bộ sưu tập tiền ban thưởng và tiền cổ, bộ sưu tập đồ đồng, bộ sưu tập đồ chứng tích chiến tranh, bộ sưu tập đồ dùng sinh hoạt văn hóa người Việt, bộ sưu tập đồng hồ…
Trong đó, giá trị nhất là các sản phẩm gốm sứ, tiền cổ có niên đại hàng trăm năm.
Bộ sưu tập các kỷ vật thời chiến, thời bao cấp cũng giúp người xem hồi tưởng lại thời kỳ chuyển đổi nhiều thăng trầm của đất nước.
Bộ sưu tập đồng hồ xưa
Gốm thời Minh, Thanh
Bình gốm thời Minh (bên trái) và bình gốm xưa của người Việt
Bình gốm sứ Nhật
Gốm Chu Đậu
Một số đồ gốm cổ được giới thiệu trục vớt từ biển
Gian đồ đồng vật dụng sinh hoạt
Quạt Marelli danh giá một thời
Đủ món đồ xưa từ thượng vàng đến hạ cám được bày bán


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.