Ảnh ông bố Syria ôm con song sinh chết vì chiến tranh gây xúc động

06/04/2017 21:38 GMT+7

Gia đình anh Abdulhamid al-Youssef vừa trải qua những giây phút kinh hoàng trong cuộc tấn công bằng hóa chất xảy ra tại thị trấn Khan Sheikhoun, tỉnh Idlib, miền bắc Syria.

Khoảnh khắc anh Abdulhamid al-Youssef ôm thi thể hai đứa con sinh đôi đã chết vì chiến tranh khóc nức nở trước khi chôn cất chạm đến trái tim của hàng triệu người dân trên khắp thế giới về nỗi đau do cuộc nội chiến Syria gây ra.
Theo Telegraph, gia đình anh Abdulhamid al-Youssef vừa trải qua những giây phút kinh hoàng trong cuộc tấn công bằng hóa chất xảy ra tại thị trấn Khan Sheikhoun, tỉnh Idlib, miền bắc Syria. Vợ chồng ông cùng 16 thành viên khác trong gia đình đã phải chứng kiến cảnh chết chóc đau thương sau cuộc tấn công, trong đó có hai đứa con song sinh, Ahmad và Aya, 9 tháng tuổi.
Nguồn tin cũng tiết lộ vào khoảng 6 giờ sáng ngày 4.4, khi anh đang làm việc cách nhà không xa thì nhận được tin về cuộc tấn công. Ngay sau đó, anh trở về nhà và ôm hai đứa con nhỏ xuống hầm để tránh chất độc hóa học. Tuy nhiên, 1 giờ đồng hồ sau, hai đứa bé bắt đầu có dấu hiệu run khắp người và khó thở.
“Cả gia đình tôi đã ở dưới hầm cho an toàn nhưng chúng bắt đầu nghẹt thở. Hai đứa con song sinh bắt đầu run bần bật và thở dốc. Sau đó là anh trai tôi, cháu gái và cháu trai cũng có dấu hiệu như vậy. Tất cả đã chết dưới tầng hầm, không thể đến bệnh viện để cấp cứu. Anh Abdulhadim cứ liên tục nói “Anh không thể cứu ai rồi””, Alaa, một người thân trong gia đình chia sẻ trên Telegraph.
Trong ngày 5.4, Abdulhadim đã phải quấn thi thể con trong tấm vải trắng để đưa tới một địa điểm chôn tập thể. Hình ảnh anh ôm lấy hai đứa con vào lòng khóc nức nở lan truyền trên các trang báo quốc tế đã chạm đến trái tim của hàng triệu người dân trên khắp thế giới.
Tiến sĩ Mamoun Najem, bác sĩ Bệnh viện al-Rahma cho biết: “Các cuộc tấn công hóa học không để lại dấu vết trên cơ thể. Đó là một kẻ giết người thầm lặng ngấm vào cơ thể một cách từ từ đến chết”.
Theo báo cáo của cơ quan Y tế tỉnh Idlib, số người chết trong vụ tấn công bằng hóa chất xảy hôm 4.4 lên tới 86 người trong đó có 30 trẻ em. Đây cũng là vụ tấn công bằng hóa chất độc hại nhất kể từ năm 2013, theo Telegraph.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.