Apple sản xuất xe hơi tự hành ?

30/07/2016 21:32 GMT+7

Ngày 29.7, Bloomberg đưa tin Tập đoàn Apple vừa tuyển dụng ông Dan Dodge, sáng lập viên kiêm Tổng giám đốc Công ty QNX, vào vị trí đứng đầu một bộ phận của dự án Titan phát triển xe hơi mà “táo cắn dở” đang theo đuổi.

Thời gian qua, nhiều thông tin liên tục chỉ ra Apple đang thuê hàng loạt chuyên gia trong nhiều mảng liên quan đến việc phát triển xe hơi.
Trong khi đó, QNX vốn là nhà phát triển hệ điều hành được BlackBerry mua lại vào năm 2010. Sau khi về BlackBerry, ông Dodge phụ trách bộ phận phát triển phần mềm tự động cho công ty mẹ. Bên cạnh đó, QNX cũng từng phát triển nhiều phần mềm định vị, giải trí cho một số hãng xe lớn như Ford, Volkswagen, Daimler…
Ông Dodge được đánh giá là một chuyên gia hàng đầu về các ứng dụng công nghệ cho xe hơi. Trong báo cáo tài chính mới đây, chi phí nghiên cứu và phát triển của “táo cắn dở” cũng tăng bất thường, cao hơn 25% so với cùng kỳ năm trước. Điều này đồng nghĩa với việc Apple đang tập trung rất lớn cho mảng nghiên cứu và phát triển.
Chính vì thế, theo chuyên trang BGR, nhiều khả năng Apple đang quyết tâm phát triển xe tự hành chứ không đơn thuần sản xuất loại xe hơi truyền thống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.