Bà Clinton gởi thư cho cô bé 7 tuổi khuyên đừng đổi tên

29/09/2016 21:45 GMT+7

Mặc dù khá bận rộn nhưng bà Hillary Clinton vẫn dành thời gian để viết thư trả lời cho một cô bé 7 tuổi sau khi cô bé chia sẻ muốn đổi tên Lilly thành Lillary để lớn lên được làm tổng thống.

Mẹ cô bé Lilly là chị Jennifer Rosen-Heinz, nghe con gái nói rằng cô bé muốn đổi tên thành Lillary, theo tên bà Hillary, để sau này lớn lên sẽ trở thành tổng thống.
Trong chiến dịch tranh cử của bà Clinton, mẹ của Lilly đã chia sẻ câu chuyện của con gái và bất ngờ khi nhận được lá thư phản hồi của Clinton viết cho con gái mình qua email vào ngày 23.9. Sau đó, mẹ bé Lilly đã đăng bức thư lên Facebook cho mọi người cùng xem.
Trong lá thư bà Clinton gởi cô bé Lilly được viết rằng:
Bà đã nhận được thông điệp tuyệt vời từ mẹ của cháu, và được biết cháu muốn đổi tên thành “Lillary” để có thể trở thành tổng thống khi cháu lớn lên. Bà nghĩ là cái tên Lilly rất đẹp và bà hy vọng cháu biết rằng cháu không phải đổi tên mới có thể trở thành tổng thống; Nếu cháu có ước mơ, cháu hãy làm việc chăm chỉ và quan tâm nhiều hơn đến những gì cháu tin tưởng, không gì có thể ngăn cản cháu thành công.
Bà biết rằng dường như điều đó rất có ý nghĩa với cháu lúc bấy giờ, nhưng khi cháu khôn lớn, được học hành đầy đủ, tìm được một vị trí cho mình trong xã hội, bà hy vọng cháu sẽ cân nhắc xem làm sao cháu có thể đem tiếng nói của mình đến với mọi người. Hãy phát biểu những gì cháu nghĩ trong lớp học, hay trong cuộc họp khi cháu đi làm. Hãy nói ra ý tưởng của mình với sự tự hào. Hãy tự tin với những gì mà cháu đã đóng góp. Nếu nơi nào đó không có chỗ cho cháu phát biểu thì cũng đừng ngại hãy tự tạo một không gian cho riêng mình. Đừng nản chí. Đừng bỏ cuộc. Đừng từ bỏ chính mình, ước mơ của mình, tương lai của mình. Cháu thật sự có thể có bất cứ thứ gì cháu muốn. Bà có thể sẽ trở thành nữ tổng thống đầu tiên nhưng cháu, Lilly à, cháu có thể sẽ là vị tổng thống nữ kế tiếp”.
Cô bé Lilly dường như đã nhận được bức thư với niềm tự tin mãnh liệt. Trong một phỏng vấn với tờ Washington Post, cô bé nói rằng: “Bà ấy là nữ tổng thống đầu tiên và cháu sẽ là người thứ 2”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.