Con vừa chào đời thì mất, mẹ giữ con bên mình suốt 15 ngày

23/07/2016 13:32 GMT+7

Câu chuyện về bà mẹ Lynsey Bell đến từ Anh quyết tâm giữ đứa con trong phòng lạnh 15 ngày trước khi đem chôn khiến nhiều người cảm động.

Theo Daily Mail, Lynsey Bell, 32 tuổi đã phải trải qua một thai kỳ khó khăn khi mang thai đứa con thứ 4 và được các bác sĩ chẩn đoán mắc chứng tiền sản giật. Khi ngày sinh đến gần, cuộc sống của cô trở nên khó khăn bởi huyết áp tăng, chân tay bị sưng phù.
5 tuần trước khi em bé chào đời theo ngày dự sinh, Lynsey Bell bất ngờ xuất hiện cơn đau và được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Tiến hành kiểm tra song không tìm thấy nhịp tim thai, các bác sĩ kết luận em bé đã bị chết lưu.
Một cuộc phẫu thuật đã nhanh chóng được tiến hành để lấy thai nhi ra khỏi cơ thể mẹ. Lynsey Bell bị mất máu nhiều và hôn mê trong hai ngày. Khi tỉnh dậy, cô đã vô cùng đau đớn khi thiên thần bé nhỏ Rory đã qua đời.
Vợ chồng Lynsel Bell đã chăm sóc con suốt 15 ngày trước khi từ biệt Ảnh: Daily Mail
Thế nhưng, gạt đi nỗi đau mất con nhỏ, Lynsey Bell cùng chồng đã quyết định dành thời gian bên đứa bé càng lâu càng tốt. Bằng cách đưa em bé tới phòng lạnh, cả gia đình cô đã quây quần bên Rory giống như em bé đang còn sống.
“Lần đầu tiên nhìn thấy con, tôi đã sợ hãi khi sờ vào con và thấy má con lạnh ngắt, tê cứng. Nhưng Rory là con trai tôi. Tôi phải chăm sóc, phải thay tã cho con…”, bà mẹ nghẹn ngào kể lại.
Trong suốt 15 ngày sau đó, Lysen Bell và chồng cùng nhau bế đứa con trai đã qua đời của mình. Họ thậm chí còn hát ru, thay tã, đọc truyện cho con.
Bàn tay bé nhỏ của đứa con trai Rory mà bà mẹ Lysen Bell ghi lại Ảnh: Daily Mail
“Chúng tôi thay nhau ôm ấp con trên giường rồi đọc truyện cho con nghe. Chúng tôi đã được nhìn thấy Rory như mình đã mong muốn. Chúng tôi muốn bảo vệ con đến cùng miễn sao là có thể làm được”, Lysen Bell tâm sự.
Cô cũng đã ghi lại những khoảnh khắc “đau khổ nhưng đầy hạnh phúc” bên đứa con vừa chào đời bằng những bức ảnh chụp rõ nét khuôn mặt, bàn tay của Rory.
Ba người con lớn của vợ chồng Lysen Bell là Daisy, 10 tuổi, Max, 7 tuổi và Poppy, 4 tuổi cũng đã cùng bố mẹ có những khoảnh khắc hạnh phúc bên đứa em trai. Trước khi đưa Rory tới nhà tang lễ, tất cả họ đã cùng nhau bế Rory trên tay, hôn lên trán và nói lời tạm biệt.
Câu chuyện đầy cảm động về Lynsen Bell xảy ra từ tháng 8.2014 nhưng đến nay cô mới đủ can đảm để kể lại. Mặc dù cô và chồng đã phải trải qua những ngày tồi tệ nhất trong đời song cô vẫn cảm thấy may mắn vì mình còn sống.
“Mọi người thường bối rối khi nhắc tới Rory nhưng tôi thì ngược lại. Cậu bé là một phần của gia đình và cũng như đang sống như những đứa trẻ khác. Tôi sẽ không bao giờ quên đứa con đặc biệt của mình”, Lysen Bell xúc động chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.