Bà mẹ ung thư vú được cứu sống nhờ con trai từ chối bú

20/02/2017 20:31 GMT+7

Nhờ việc cậu con trai từ chối bú sữa mẹ mà người phụ nữ đã kịp thời phát hiện sớm và cứu chữa thành công căn bệnh ung thư vú.

Đó là câu chuyện đầy may mắn của Sarah Boyle, 26 tuổi, sinh sống tại hạt Staffordshire (Anh). Theo Daily Mail, vào tháng hai năm ngoái, Sarah và gia đình tràn ngập trong niềm hạnh phúc khi bé trai Teddy chào đời. Bản thân Sarah cũng đã rất tự tin khi nuôi bé Teddy bằng sữa mẹ.

tin liên quan

Ảnh bà mẹ vừa cho con bú vừa làm việc gây sốt
Để phản đối quan điểm có con sẽ khiến sự sáng tạo của phụ nữ bị hủy hoại, một bà mẹ đã chia sẻ bức ảnh vừa làm việc vừa cho các con song sinh bú và nhận được sự ủng hộ của nhiều người.
Tuy nhiên, 5 tháng sau, Sarah nhận thấy có sự khác biệt giữa hai bên ngực của cô dù vậy trợ lý chăm sóc sức khỏe của cô lại khẳng định không có điều gì đáng lo ngại. Một tháng sau, bất ngờ bé Teddy từ chối bú một bên ngực của mẹ.
“Teddy rõ ràng đã cảm nhận được vị sữa ở ngực bên phải khác hoàn toàn với sữa ở ngực bên trái của tôi. Khi tôi cho bé bú ngực bên phải, thằng bé cứ gào khóc một cách đau khổ”, Sarah chia sẻ.
Lo lắng trước phản ứng của con, Sarah quyết định đi tới bệnh viện thăm khám với các xét nghiệm, chụp X-quang và được phát hiện một khối u.
Hai tuần sau, cô tiếp tục trở lại bệnh viện tái khám, đến lúc này, các bác sĩ khẳng định cô bị bệnh ung thư vú. Quá trình điều trị bệnh cho Sarah ngay sau đó đã được các bác sĩ tiến hành.
Bà mẹ ung thư vú được cứu sống nhờ con trai từ chối bú 1
Sarah phải trải qua các đợt xạ trị sau khi phát hiện bị bệnh ung thư vú. Bé Teddy luôn đồng hành cùng mẹ trong quá trình cô điều trị Ảnh chụp màn hình Daily Mail
“Teddy là vị anh hùng của tôi. Nếu tôi không cho thằng bé bú sữa mẹ thì chắc tôi sẽ chẳng bao giờ nghi ngờ việc mình bị ung thư vú. Tư vấn của tôi nói rằng việc cho con bú rất tốt cho xương của mẹ và bé nhưng trong trường hợp của tôi, điều đó còn ý nghĩa hơn rất nhiều, đã cứu sống tôi”, Sarah nói thêm.
Quá trình điều trị căn bệnh ung thư vú cho cô bằng phương pháp xạ trị sau đó được các bác sĩ tiến hành khiến cô bị rụng hết tóc. Tuy nhiên, cô khẳng định cô không hề cảm thấy tự ti vì điều đó.
“Tôi cảm nhận được những gì Teddy muốn nói. Có lẽ đó là những gì mà chúng ta gọi là bản năng làm mẹ”, Sarah tâm sự.
Theo Daily Mail, sau đợt hóa trị, Sarah sẽ trải qua đợt phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn hai vú nhằm ngăn ngừa bệnh tái phát.
“Tôi mong rằng tất cả chị em phụ nữ hãy sớm nhận thức được mức độ nguy hiểm nếu có bất cứ cục u nào xuất hiện trên người và hãy đi khám thường xuyên”, Sarah thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.