Bà vú em già được gia đình chủ cũ cưu mang suốt 42 năm

10/01/2017 21:43 GMT+7

Một phụ nữ làm vú em kiêm người giúp việc cho một gia đình suốt 14 năm rồi sau đó khi rơi vào cảnh khó khăn, bà được chính gia đình này cưu mang và chăm sóc như người thân trong gia đình suốt 42 năm qua.

Tờ South China Morning Post ngày 8.1 đưa tin bà Fu Tianhu, năm nay 98 tuổi, sống với gia đình người chủ cũ ở thành phố Nội Giang, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) từ năm 1974 đến nay.
Bà Fu đến làm việc cho gia đình của Ji Hua vào năm 1958 chỉ 10 ngày sau khi Ji Hua chào đời. Bà làm vú em để chăm sóc cho Ji Hua đồng thời giúp việc nhà.
Bà Li Jingxuan, mẹ của Ji Hua nhớ lại vào thời điểm đó, cả bà và chồng đều bận rộng công việc ở các cơ quan nhà nước, không có thời gian chăm sóc cho Ji Hua nên gia đình đã quyết định thuê Fu Tianhua. Năm 1962, Jihong, em trai của Ji Hua chào đời. Mặc dù hoàn cảnh của gia đình của Ji Hua lúc đó cũng khá nghèo nhưng Fu Tianhua đã chăm sóc rất tốt hai chị em Ji Hua.
Bà ở với gia đình của Ji Hua cho đến năm 1972 rồi xin nghỉ làm để chăm sóc người chồng bị ngã bệnh ở tỉnh Quý Châu. Một năm sau đó, chồng của bà qua đời, để lại bà một thân một mình và không có việc làm.
Ji Hua, lúc đó 15 tuổi, đã đề nghị cha mẹ đưa bà vú em 56 tuổi này về sống cùng họ. Được cha mẹ ủng hộ, Ji Hua đã lên tàu đến Quý Châu để đưa bà Fu Tianhua trở lại Nội Mông sống cùng gia đình mình trong những năm tháng tuổi già.
Ban đầu, Fu Tianhu thấy ngại nên không dám đón nhận lòng tốt từ gia đình của Ji Hua. Không bỏ cuộc, Ji Hua đã ở lại Quý Châu hơn 10 ngày để thuyết phục bà Fu Tianhu. Cuối cùng, Fu Tianhu đã đồng ý đến sống tại nhà của gia đình Ji Hua, nơi bà được đối xử như một thành viên của gia đình chứ không phải là người giúp việc cũ.
“Bà ấy từng phục vụ cho gia đình chúng tôi. Giờ đây bà ấy đã già và chúng tôi cần phải phục vụ cho bà ấy”, Ji Hua nói.
Fu Tianhu cho biết gia đình của Ji Hua đối xử với bà rất tốt. “Nếu không có họ, tôi sẽ không thể sống đến 98 tuổi”, bà nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.