Bàn giao bé sơ sinh bị bỏ rơi tại bệnh viện cho làng trẻ SOS Hà Tĩnh

Phạm Đức
Phạm Đức
31/01/2019 11:51 GMT+7

Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) sẽ bàn giao bé gái sơ sinh nặng 3 kg bị bỏ rơi tại hành lang bệnh viện cho Làng trẻ em mồ côi SOS Hà Tĩnh nuôi nấng, chăm sóc.

Sáng nay, 31.1, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Thế Phiệt, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), xác nhận thông tin trên và cho biết lễ bàn giao sẽ được tổ chức trong ngày hôm nay.
“Sau gần 2 ngày phát hiện và chăm sóc bé gái sơ sinh bị bỏ rơi tại bệnh viện trong lồng kính, hiện sức khỏe của bé này rất tốt, các chỉ số sinh tồn đều bình thường”, ông Phiệt nói.
Trước đó, vào chiều tối ngày 29.1, một người nhà chăm sóc bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà phát hiện tiếng khóc của trẻ em phát ra từ phía sau hành lang Khoa Cấp cứu - Nhi của bệnh viện. Khi lại gần quan sát, người này phát hiện một bé gái được bọc chăn kỹ càng cùng với hai túi đồ trẻ sơ sinh.
Bé gái bị bỏ rơi được chăm sóc đặc biệt trong lồng kính Ảnh Tân Kỳ
Người phát hiện đã bế bé gái giao cho Khoa Cấp cứu - Nhi để các bác sĩ tiến hành kiểm tra sức khỏe. Qua thăm khám, bé gái này có cân nặng 3 kg, dây rốn chưa rụng, khoảng 5 - 8 ngày tuổi và chỉ số tình trạng sức khỏe đều tốt.
Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà đã phát thông báo tìm bố mẹ cho bé nhưng người thân của em vẫn không đến nhận lại. Vì vậy, bệnh viện đã quyết định bàn giao cháu cho Làng trẻ em mồ côi SOS Hà Tĩnh nuôi nấng, chăm sóc bé.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.