Bạn sẽ đắm say trong sắc hương dã quỳ bên núi lửa Chư Đăng Ya

12/11/2017 10:32 GMT+7

Cứ đến độ này, những cây dã quỳ mọc khiêm nhường khắp các ngõ ngách Tây Nguyên bắt đầu đơm nụ, bung hoa, tạo nên những cảnh sắc đẹp ngẩn ngơ.

Dã quỳ, loài hoa đặc trưng mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất bazan, cứ đến độ cuối năm là kết nụ, bung hoa. Những cây hoa dã quỳ khiêm nhường bên đường, trải dài trên những triền đồi cao nguyên, bừng dậy khoe sắc.

tin liên quan

Vài điều nên nhớ khi lên Tây Tạng
Nếu phải bình chọn một vùng đất nào đó khiến du khách dễ bị sốc nặng, thì đó chính là Tây Tạng (Trung Quốc). Có nhiều nguyên do buộc chúng ta không thể “giỡn mặt” với vùng cao nguyên giá lạnh này.

Chỉ một cơn gió nhẹ, cái thảm "vàng mật ong" ấy đong đưa và có hấp lực lạ kỳ. Chư Đăng Ya, ngọn núi lửa nguội lạnh từ triệu năm ở H.Chư Pah (Gia Lai) là thắng cảnh thu hút hàng trăm ngàn lượt khách đến thưởng ngoạn dã quỳ mỗi năm.

Xa xa dưới chân núi là những làng người bản địa, chiều vương khói bếp làm bao lữ khách nôn nao. Mùa vụ cũng đã vãn, những chân ruộng còn trơ gốc rạ vàng ươm. Sắc vàng của hoa, của chân rạ, của sắc tím cỏ đuôi chồn hòa trộn. Nhiều người bảo độ cuối năm, cảnh sắc Tây Nguyên đẹp nhất. Quả không ngoa ngôn chút nào!

Chúng tôi đã thực hiện phóng sự ảnh về cảnh đẹp mùa dã quỳ ở núi Chư Đăng Ya và khu vực ven chân núi, dọc đường dẫn vào ngọn núi lửa nổi tiếng này.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.