Bánh Trung thu tất bật vào mùa

12/08/2016 08:00 GMT+7

Từ đầu tháng 7 âm lịch, các gian hàng bánh Trung thu đã lác đác xuất hiện trên các con đường lớn và nhanh chóng “phủ sóng” khắp các tuyến đường.

Khởi động sớm để khai thác cơ hội kinh doanh mùa vụ, các gian hàng bánh Trung thu nhanh chóng "bắt mắt” người đi đường nhờ sắc đỏ vàng quen thuộc.
Bánh có thương hiệu hút khách
Thời điểm này, những thương hiệu uy tín đã bắt đầu tung hàng. Nhanh nhất trong việc khởi động mùa trung thu năm nay vẫn là những “ông lớn” như Kinh Đô, Bibica, Như Lan, Đồng Khánh… Thời điểm này, nhiều tuyến đường tại TP.HCM như Trần Hưng Đạo (quận 1), Trần Phú, An Dương Vương (quận 5), Bà Hom (quận 6), Thành Thái (quận 10), Hòa Bình (quận 11)… đã phủ kín các sạp bán bánh trung thu. Tuy lặng lẽ hơn, nhưng bánh Trung thu dạng homemade cũng góp mặt vào thị trường qua kênh mạng xã hội.
Quầy bánh trung thu Kinh Đô đồng loạt xuống phố từ đầu tháng 7

Chị Ngọc Hà - chủ một đại lý bánh Trung thu trên đường Lý Thường Kiệt (quận 11) cho biết: “Giai đoạn đầu mùa như hiện nay là thời điểm các đại lý chào hàng cho những đơn hàng sỉ như công ty, xí nghiệp đáp ứng nhu cầu biếu tặng”. Sau hơn nửa tháng tích cực chào hàng, đại lý của chị đã có 6 đơn hàng lớn, báo hiệu một mùa kinh doanh lạc quan.
Gần 10 năm tham gia kinh doanh bánh Trung thu, ông Ngọc Phúc (quận 3) nhận định: “Mùa bánh Trung thu năm nay khách hàng dè dặt hơn với bánh của những thương hiệu nhỏ vì sợ không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và chất lượng. Người mua có xu hướng chọn những thương hiệu lớn, uy tín lâu năm dù giá có chênh lệch hơn đôi chút. 200 bánh trung thu Kinh Đô đặt đợt đầu đã bán gần hết, tôi đang đặt tiếp đơn hàng thứ 2 khoảng 200 cái nữa, để không bị thiếu hàng cho những ngày tiếp theo”.
Về phía các doanh nghiệp, ông Vũ Quốc Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Đối ngoại & Truyền thông, công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam cho biết: “Dự báo thị trường Trung thu năm nay sẽ tăng trưởng và sức mua tiếp tục tăng ở cả phân phúc thưởng thức biếu tặng của người tiêu dùng cũng như phân khúc biếu tặng của khối cơ quan, doanh nghiệp”.
Nhiều loại nhân bánh mới
Tâm điểm của mùa Trung thu năm nay vẫn là yếu tố mới của những sản phẩm được tung ra thị trường. Đây cũng là lá bài chiến lược để các công ty khẳng định vị trí của mình.
Anh Phú Trung - chủ đại lý bánh Trung thu tại Q.Tân Bình cho biết, năm nay, người tiêu dùng có rất nhiều lựa chọn để biếu tặng, thưởng thức. Chẳng hạn, ở dòng bánh cao cấp, Kinh Đô có dòng bánh Trăng Vàng có thiết kế sang trọng cùng nhân bánh cao cấp như bào ngư, hải sâm, tôm càng bách hoa, cua huỳnh đế, cua Alaska… rất được người tiêu dùng quan tâm cho nhu cầu biếu tặng. Năm nay, các công ty còn quan tâm và đầu tư cho trung thu của thiếu nhi. Như Kinh Đô lần đầu ra mắt bánh thiếu nhi có hộp bánh xếp thành lồng đèn hình khỉ, rất độc đáo và khác biệt.

Một quầy bánh trung thu Kinh Đô trên đường An Dương Vương (quận 5)

Theo chị Hồng Thu, chủ cửa hàng bánh Trung thu trên đường An Dương Vương (Q.5), giá bánh năm nay không chênh lệch nhiều so với năm ngoái, trong khi chất lượng, mẫu mã lại được đầu tư hơn nên dự đoán sức mua sẽ cao hơn. “Các loại bánh nướng, bánh dẻo với nhiều loại nhân phong phú, rất tiện cho người mua chọn thưởng thức hay biếu tặng… đang nhận được phản hồi tích cực từ đầu mùa. Ngoài ra dòng bánh Xanh dành riêng cho người ăn kiêng và ăn chay cũng đang được tiêu thụ tốt, dự đoán sẽ tăng trong mùa Vu Lan tháng 7 này”, chị Thu cho biết.
Với tâm lý đón đầu sức mua, nhiều cửa hàng kinh doanh bánh Trung thu năm nay tại địa bàn TP.HCM cho biết, nguồn hàng được chuẩn bị nhiều hơn năm trước, trong tâm thế lạc quan trước một mùa kinh doanh sôi nổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.