Bé 10 tuổi bị bố trói nhiều giờ trên phố gây bức xúc

03/03/2017 21:02 GMT+7

Vì lý do không làm bài tập về nhà, cậu bé 10 tuổi đã bị ông bố ở Trung Quốc trừng phạt bằng cách trói bên ngoài đường nhiều giờ đồng hồ khiến nhiều người bức xúc.

Theo Daily Mail, sự việc xảy ra tại quận Vĩnh Xuyên, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc với nạn nhân là một bé trai 10 tuổi bị bố của mình dùng dây trói hai tay và bắt quỳ trên vỉa hè đường phố. Một người hàng xóm nhìn thấy cảnh này đã chụp lại và chia sẻ lên cộng đồng mạng.
Theo lời kể của người hàng xóm, bố của cậu bé 10 tuổi làm nghề bán hoa quả và nổi tiếng là nghiêm khắc với con cái. Mới đây, sau khi nghe giáo viên “tố cáo” việc cậu con trai tái diễn việc không làm bài tập về nhà, ông bố đã sử dụng biện pháp trói cậu bé và “bêu rếu” ngoài đường.
Bức ảnh do người hàng xóm chụp được sau khi được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội ngay lập tức khiến nhiều người bức xúc.
Tuy vậy, bản thân ông bố này khẳng định việc ông trừng phạt con trai như vậy là “không có gì nghiêm trọng” và chỉ “giống như một trò đùa”. Thậm chí, khi nhận ra chủ nhân bức ảnh là người hàng xóm, ông đã lên tiếng đòi kiện vì “công khai hình ảnh mà không được sự cho phép”.
Nhiều cư dân mạng Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích việc làm của ông bố khi trừng phạt con trai như vậy. Không ít người cho rằng việc phạt con trẻ cần áp dụng những biện pháp tâm lý thay vì sử dụng roi vọt hay bêu xấu con cái trước nhiều người khiến trẻ càng “chai lì” hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.