Bé 8 tuổi té cầu thang tầng 4 khi mẹ đang làm việc dưới nhà

23/08/2016 13:31 GMT+7

Chạy chơi trong nhà, bé H.A.V (8 tuổi, ngụ Bình Dương) bất cẩn đã té từ cầu thang lầu 4, ở độ cao gần 16m xuống đất.

Sáng nay (23.8), Tiến sĩ – bác sĩ Trần Quang Vinh, Trưởng Khoa Hồi sức ngoại thần kinh, cho biết: Bé nhập viện trong tình trạng hôn mê, vật vã, không tiếp xúc được, xây xát bên ngoài không nhiều.
Người nhà bệnh nhân cho biết, bé bị té từ cầu thang tầng bốn trong nhà xuống đất. Khi đó, bé đang chơi trên lầu, còn mẹ bé thì làm việc dưới nhà.
“Rơi từ độ cao gần 16 m xuống đất, bé đã bị vỡ nứt sọ nhiều vị trí; dập não và xuất huyết trong sọ. Đồng thời, bé cũng bị dập phổi bên trái. Rất may là phần bụng, nội tạng và xương của bé không sao, đều tốt”, bác sĩ Vinh cho biết.
Qua điều trị, hiện tại, bé đã qua hôn mê, có thể tiếp xúc được mặc dù không nhiều, đã bớt phù não và không bị xuất huyết thêm trong sọ. Bé tiếp tục được nằm chăm sóc đặc biệt ngoại thần kinh, điều trị nội khoa và theo dõi chấn thương sọ não.
Qua trường hợp trên, bác sĩ khuyến cáo các gia đình có trẻ nhỏ cần cẩn thận, làm các lan can, tay vịn cầu thang cao ít nhất là qua ngực trẻ; tốt nhất là không có khe hở, khoảng cách rộng để trẻ không bị rơi, lọt, té xuống từ trên cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.