Bé gái 2 tuổi gọi 911 cứu mẹ đang bị động kinh

06/08/2016 21:02 GMT+7

Chứng kiến mẹ lên cơn co giật, một bé gái 2 tuổi ở Mỹ đã có một hành động nhanh trí và ít ai ở cùng độ tuổi có thể thực hiện được, đó là gọi số khẩn cấp 911.

Trang tin KLFY News đưa tin hôm 28.7 vừa qua, chị Lakeisha Andrew ở thành phố Lafayette, bang Louisiana (Mỹ) lên cơn co giật do bị mắc chứng động kinh khi chồng chị vừa ra khỏi nhà.
May thay, con gái của chị bé Lauryn Andrew, 2 tuổi, đã nhanh trí và bình tĩnh quay số khẩn cấp 911 khi chứng kiến mẹ mình gặp nguy hiểm.
Sau khi nối máy được với tổng đài viên, bé Lauryn chuyển điện thoại cho mẹ. Lakeisha cố kìm nén cơn ho để đọc địa chỉ nhà chị cho tổng đài viên. Chẳng bao lâu sau, cảnh sát và các nhân viên cấp cứu đã đến nhà đưa chị đi cấp cứu.
Hiện tại, chị Lakeisha đã hoàn toàn bình phục. Chị cho biết con gái chị từng nhiều lần thấy chị lên cơn co giật trước đây. Những lúc như thế, bé thường sợ hãi và khóc thét lên nhưng lần này, phản ứng của Lauryn rất khác với bình thường.
Lakeisha nói: “Lần này, tôi rất sửng sốt vì con bé rất bình tĩnh. Nó chắc chắn là thiên thần hộ mệnh của tôi trong ngày hôm đó vì khi tôi lên cơn co giật, chỉ có tôi và bé ở nhà”.
Chị Keshee Trahan, tổng đài viên 911 và bé Lauryn Andrew. Ảnh: ABC Local
Chị Keshee Trahan, tổng đài viên 911 và bé Lauryn Andrew. Ảnh: ABC Local
Trung bình mỗi ngày, tổng đài 911 ở Lafayette nhận được hơn 700 cuộc gọi khẩn cấp và trong số đó, nhiều cuộc gọi là do những đứa trẻ nghịch máy điện thoại di động của bố mẹ.
Chị Keshee Trahan, tổng đài viên 911, người đã nói chuyện với bé Lauryn vào ngày hôm đó, cho biết chị cảm nhận được có điều gì đó nghiêm trọng trong giọng nói của Lauryn. Chị khẳng định: “Tôi biết cô bé không phải đang nghịch điện thoại”.
Keshee Trahan đã giữ máy kết nối với Lauryn cho đến khi các cảnh sát và nhân viên y tế đến. Chị nói: “Tôi nghe tiếng gõ cửa và tôi đã bảo bé đi mở cửa và bé đã làm theo. Tôi nghĩ rằng một đứa bé hai tuổi làm được như vậy là một điều quá tuyệt vời”.
Hôm 3.8, chính quyền địa phương đã trao cho bé Lauryn giải thưởng ‘siêu anh hùng’ cùng nhiều món quà khác để tôn vinh hành động cứu mẹ của bé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.