Bé gái 4 tháng còn thở được đưa đến lò hỏa táng: Sự thật, nỗi đau vì tin đồn

26/11/2020 11:42 GMT+7

Việc bé gái 4 tháng tuổi còn thở nhưng được đưa vào Nhà hỏa táng được quay video đưa lên mạng xã hội gây nhiều đồn đoán cho nhiều người. Các cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc xác minh và làm rõ câu chuyện.

Sáng ngày 26.11, Đại tá Nguyễn Chí Công, Trưởng Công an TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp cho biết, đã xác minh, làm rõ nội dung đăng trên mạng xã hội về việc một bé gái 4 tháng tuổi bị bệnh nặng còn thở, nhưng được đưa vào nhà hỏa táng để hỏa thiêu. Nội dung video phát tán trên mạng xã hội không đúng như xác minh của công an.

Giấy xác nhận tình trạng bệnh của bé K.của Bệnh viện Đa khoa TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp

(Ảnh:Công an cung cấp)

Cụ thể qua xác minh của Công an TP.Sa Đéc, bé gái N.T.K.N (sinh ngày 2.7.2020) con gái anh N.H.Y (30 tuổi) và chị N.T.H (25 tuổi, cùng ngụ xã Phú Hựu, H.Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp). Ngày 11.11 bé N. được gia đình đưa vào nhập viện Bệnh viện Đa khoa TP.Sa Đéc và điều trị đến trưa ngày 23.11 thì được bệnh viện cho xuất viện ra về với các chứng bệnh suy hô hấp/sốc nhiễm trùng, viêm phổi, tim bẩm sinh và di chứng não. Theo giấy chứng nhận của Bệnh viện Đa khoa TP.Sa Đéc tiên lượng bệnh của bé K. là tử vong.
Thời điểm bé K.N chuẩn bị ra viện, bệnh viện thông báo với gia đình là bé đã chết lâm sàng và sẽ ngừng thở sau khi rút ổng thở. Do đó, sau khi ra khỏi viện vì lo sợ bệnh tình của bé K.N sẽ lây nhiễm cho hai bé nhỏ 5 tuổi và 3 tuổi ở nhà, nên gia đình chị H. đã đưa bé K.N thẳng đến Nhà hỏa táng từ thiện ở xã Tân Phú Đông, TP.Sa Đéc để chờ bé ngừng thở để tiến hành hỏa táng bé.
Khi vào đến Nhà hỏa táng, bé K.N được để trong quách nằm thở thoi thóp, nắp quách còn mở. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, nhân viên Nhà hỏa táng đến vị trí quách của bé thì phát hiện bé vẫn còn thở thoi thóp và không có người thân bên cạnh nên báo công an địa phương đến nắm thông tin và cùng phối hợp đưa bé trở vào bệnh viện trở lại. Đến 19 giờ cùng ngày thì bé N. tử vong, sau đó được đưa đi hỏa táng.
Do nhiều người đến Nhà hỏa táng thấy tình trạng bé K.N vẫn còn thở mà đưa đến Nhà hỏa táng nên đã quay video phát tán trên mạng xã hội với hình ảnh bé K. nằm trong quách nằm thở thoi thóp. Video sau đó đã nhận rất nhiều lượt chia sẻ và bình luận của cộng đồng mạng với thái độ phê phán.
Trao đổi với Thanh Niên chị H. mẹ của bé H. thông tin, bé K.N là con gái nhỏ của vợ chồng chị. Vợ chồng chị rất đau lòng về sự ra đi của con mình. Ngay từ khi mang thai bé đã được phát hiện bệnh nhưng thương con nên chị không thể bỏ bé. Dù vợ chồng chị đi làm thuê, nhưng sau khi bé K.N ra đời gia đình chị vẫn tìm mọi cách để điều trị cho bé, nhưng đành vô vọng. Gia đình chị rất mệt mỏi và đau khổ khi cộng đồng mạng bình luận với thái độ thiếu tôn trọng gia đình chị.
“Thật sự em quá đau đớn khi mất con. Nay lại bị mọi người bình luận về gia đình em, mọi người hãy để vợ chồng em yên”, chị H. nói trong đau khổ.
Đại tá Nguyễn Chí Công nói: "Vụ việc của bé gái đã được công an xác minh rõ, dư luận tránh hiểu lầm". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.