Bé gái 6 tuổi chết đuối vì bố mải mê lướt net trên di động

18/09/2016 22:22 GMT+7

Vì chăm chú sử dụng điện thoại di động, một ông bố đã không biết rằng đứa con gái 6 tuổi của mình lội xuống khu vực nước sâu của một hồ bơi và chết đuối.

Báo Straits Times ngày 16.9 đưa tin hôm trước đó, nhân viên khám nghiệm tử thi nhà nước Singapore Marvin Bay công bố kết quả điều tra cho thấy một bé gái 6 tuổi đã chết đuối vì ông bố mải mê dán mắt vào màn hình điện thoại di động.
Theo báo cáo điều tra, Zacharias Alexander Karamoy, người Indonesia, cùng vợ và hai con nhỏ 6 tuổi và 7 tuổi đến Singapore du lịch vào ngày 3.4.2016.
Hôm sau đó, Karamoy đưa hai con ra hồ bơi của khách sạn Grand Mercure Singapore Roxy. Zacharias Alexander Karamoy ngồi ở sát hồ bơi và lấy điện thoại di động ra lướt net, trong khi đó, hai con của ông chơi dưới hồ bơi ở khu vực nước có độ sâu 80cm.
Neisha Sandra Karamoy, đứa con gái 6 tuổi của ông, có chiều cao 1,15m. Thỉnh thoảng, ông đưa mắt kiểm tra hai con. Tại hồ bơi, Neisha cùng chơi đùa với một bé gái Singapore 5 tuổi. Cả hai đã cùng tiến ra khu vực sâu hơn của hồ bơi khoảng 1,2 mét nhưng ông Zacharias Alexander Karamoy không hề hay biết.
Ông Marvin Bay nói, camera quan sát cho thấy cả hai bé gái chới với vì bị hổng chân. Một phụ nữ đã lao xuống cứu bé gái người Singapore. Lúc này, ông Zacharias Alexander Karamoy mới hoảng hốt tìm kiếm hai con. Ông thấy con trai vẫn ở khu vực nước nông của hồ bơi nhưng không thấy con gái đâu cả.
Khi tiến đến khu vực nước sâu, ông kinh hãi phát hiện con gái mình nằm bất động dưới đáy hồ và vội vàng lao xuống để vớt con gái lên nhưng quá muộn. Các nhân viên khách sạn đã tiến hành hồi sức tim phổi cho Neisha và sau đó đưa cháu bé đến bệnh viện. Các bác sĩ kết luận Neisha bị chết não và hai ngày sau đó, Neisha tử vong.
Ông Marvin Bay khuyến cáo trẻ em phải sử dụng áo phao khi xuống hồ bơi và các bậc bố mẹ không nên xao nhãng chẳng hạn đọc sách, sử dụng điện thoại di động trong lúc giám sát con cái ở hồ bơi vì tai nạn đuối nước diễn ra rất nhanh chóng và thầm lặng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.