Bé gái 8 tuổi mắc ung thư vú

25/11/2015 17:03 GMT+7

Bé Chrissy Turner, 8 tuổi, sống tại thành phố Centerville, bang Utah (Mỹ) được cho là trẻ nhỏ tuổi nhất mắc bệnh ung thư vú.

Bé Chrissy Turner, 8 tuổi, sống tại thành phố Centerville, bang Utah (Mỹ) được cho là trẻ nhỏ tuổi nhất mắc bệnh ung thư vú.

Bé Chrissy Turner - Ảnh chụp màn hình MSNBé Chrissy Turner - Ảnh chụp màn hình MSN
Theo MSN ngày 25.11, bé Chrissy mắc bệnh secretory breast carcinoma - một dạng bệnh ung thư vú hiếm gặp ở người lớn và chỉ phổ biến ở trẻ con.
Hiện bé đối mặt với nguy cơ mastectomy - phẫu thuật cắt bỏ tuyến vú và sẽ chiến đấu lâu dài với căn bệnh ung thư này.
Được biết, tháng 10 vừa qua bé phát hiện khối u ở ngực và được cha mẹ đưa đi khám. Các bác sĩ chẩn đoán bé mắc ung thư vú và bắt đầu điều trị từ đó đến nay.
Theo SheKnows, trong khi nhiều bệnh ung thư khi trưởng thành có thể được phát hiện trước thì 80% trẻ em mắc ung thư đã lan rộng đến các khu vực khác của cơ thể trước khi được chẩn đoán.
Hiệp hội Ung thư Mỹ cảnh báo các bậc cha mẹ cần đặc biệt chú ý nếu có các triệu chứng sau ở con vì đó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư ở trẻ em:
Những triệu chứng đó như sau: một khối u bất thường hay sưng, da tái nhợt không giải thích được và mất năng lượng, dễ bầm tím, có cơn đau ở một vùng của cơ thể, sốt không rõ nguyên nhân hay bệnh tật mà không hết, nhức đầu thường xuyên, thường nôn mửa, thị lực thay đổi, giảm cân không rõ nguyên nhân...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.