Bé trai 1 ngày tuổi bị bỏ rơi trong sân chùa ở Hải Phòng

Trần Cường
Trần Cường
25/07/2019 10:56 GMT+7

Nghe tiếng kêu lớn “Nhà chùa cứu con với”, trụ trì và các phật tử chạy ra thì phát hiện 1 bé trai kháu khỉnh bị bỏ rơi trước sân chùa.

Sáng 25.7, ông Phạm Văn Phú, Chủ tịch UBND xã Tiên Tiến (huyện Tiên Lãng, Hải Phòng), cho biết một bé trai sơ sinh mới bị người thân bỏ rơi tại sân chùa Kim Long, nằm trên địa bàn.
Cụ thể, vào khoảng 23 giờ đêm qua, 24.7, trụ trì nghe thấy nhiều tiếng gọi lớn: “Nhà chùa ơi cứu con với”, đã gọi các phật tử bật đèn, đi kiểm tra xem ai cần giúp đỡ.

Chiếc hộp giấy chứa bé trai được người lạ để lại sân chùa

Ảnh L.T

Khi bật điện sáng, nhà chùa phát hiện một chiếc ô tô lặng lẽ rời đi, đồng thời, trụ trì và các phật tử cũng phát hiện một hộp giấy to được bỏ lại trong sân chùa. Qua kiểm tra, bên trong là một bé trai sơ sinh kháu khỉnh, được cuốn tã cẩn thận, bên cạnh còn có sữa, bỉm cùng một lá thư, với nội dung: “Kính gửi thầy chùa! Con có con bé không đủ khả năng chăm sóc. Nhờ sư thầy giúp con chăm sóc bé. Sau này có điều kiện con sẽ về tìm...”.
“Theo nội dung bức thư để lại, cháu bé sinh ngày 23.7.2019”, ông Phú nói.

Bức thư người thân bé trai để lại, cùng lời hẹn sẽ quay lại đón con

Ảnh L.T

Trụ trì chùa Kim Long đã báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương đến hiện trường để lập biên bản, đồng thời, cháu bé cũng được đưa đến trạm y tế để được chăm sóc và theo dõi.
Theo ông Phú, qua kiểm tra, bé trai khỏe mạnh, không dị tật, bệnh di truyền. Cháu bé rất ngoan, từ lúc phát hiện đến 1 giờ sáng 24.7 chỉ khóc mấy tiếng rồi lại ngủ. Hiện bé trai bị bỏ rơi vẫn đang được chăm sóc và theo dõi tại Trạm y tế xã Tiên Tiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.