Bệnh nhân khám BHYT 319 lần trong 7 tháng phải trả lại tiền

06/06/2017 14:07 GMT+7

Từ cuối tháng 6.2016 đến khoảng giữa tháng 1.2017, một bệnh nhân 'vận dụng' quy định khám bệnh BHYT thông tuyến này đi khám và lấy thuốc tổng cộng 319 lần tại nhiều bệnh viện.

Ngày 5.6, Bảo hiểm xã hội (BHXH) VN cho biết hệ thống giám định của cơ quan này đã phát hiện bệnh nhân (BN) Nguyễn Gia H. (47 tuổi, địa chỉ tại P.2, Q.8, TP.HCM) đã “vận dụng” quy định khám bệnh BHYT thông tuyến đi khám rất nhiều lần tại các bệnh viện (BV) khác nhau trên địa bàn TP. Từ cuối tháng 6.2016 đến khoảng giữa tháng 1.2017, BN này đi khám và lấy thuốc tổng cộng 319 lần tại nhiều BV.
Có ngày ông H. đến khám ở 4 BV. Sau khi bị phát hiện, ông H. cam kết sẽ không vi phạm các quy định về khám chữa bệnh BHYT; đồng thời hoàn trả tiền (9 triệu đồng) do khám chữa bệnh trùng lắp, lạm dụng từ việc đi khám bệnh nhiều lần tại các BV trên địa bàn.
Theo BHXH VN, với các trường hợp BN lạm dụng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, cơ quan BHXH gửi văn bản cho các cơ sở y tế mà BN đã từng đến khám để rà soát, đồng thời mời BN có dấu hiệu lạm dụng khám chữa bệnh đến làm việc để cảnh báo.
Nếu phát hiện việc trùng lặp về cấp thuốc sẽ yêu cầu BN phải bồi hoàn lại số tiền đó. Các trường hợp không chịu hoàn trả tiền, cơ quan BHXH sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.