Bệnh viện Bạch Mai xin lỗi bệnh nhân và người nhà vì đóng cửa bãi giữ xe

22/09/2016 18:53 GMT+7

“Chúng tôi xin lỗi vì đã gây phiền hà cho bệnh nhân và người nhà do phải đóng cửa bãi giữ xe thời gian tới”, ông Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Bạch Mai nói bày tỏ.

Chiều nay 22.9, ông Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Bạch Mai đã chính thức trả lời báo chí về vụ việc bệnh viện này cắt giảm chỗ gửi xe cho bệnh nhân và người nhà; đóng cửa 2 bãi giữ xe trong bệnh viện từ ngày 1.10.
Lý do Bệnh viện Bạch Mai ngừng trông giữ xe do phần đất vẫn dành cho việc này sẽ xây tòa nhà khám chữa bệnh và điều trị ban ngày; nâng cấp một số khoa điều trị đang quá tải. Theo ông Dương Đức Hùng: “Tòa nhà mới sẽ dành trọn 3 tầng hầm cho việc trông giữ xe, ước tính sẽ cơ bản đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân và người nhà. Tuy nhiên sẽ phải chờ trong thời gian khoảng 2 năm”.
Theo ông Dương Đức Hùng, để có chỗ gửi xe cho người nhà và bệnh nhân, hiện tại, ban lãnh đạo bệnh viện đã có công văn gửi lãnh đạo UBND Hà Nội, quận Hai Bà Trưng và phường Đồng Tâm, Phương Mai (nơi bệnh viện đang hoạt động) nhờ hỗ trợ tìm kiếm bãi giữ xe.
Cũng theo Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Bạch Mai, cuộc họp bàn tìm địa điểm trông giữ xe sẽ được thực hiện trong ngày mai, 23.9. Bệnh viện sẽ cố gắng tìm kiếm địa điểm mới không quá xa bệnh viện, có thể là phía bên ngoài khuôn viên Đại học Bách Khoa Hà Nội.
Ông Hùng cam kết, bệnh viện sẽ phối hợp chính quyền trên địa bàn, nỗ lực hết sức để thuận lợi cho người dân trong điều kiện có thể. Việc tổ chức bãi xe mới do chính quyền phường, quận đứng ra, cố gắng đáp ứng nhu cầu người dân và giá cả phù hợp theo quy định của thành phố.
Mỗi ngày có khoảng 2.000 xe máy đến Bệnh viện Bạch Mai Ảnh Thúy Anh
Theo thống kê của Bệnh viện Bạch Mai, trung bình mỗi ngày có khoảng 4.000 lượt người đến khám chữa bệnh tại bệnh viện, tối thiểu hơn 4.000 người nhà đi theo, hơn một nửa trong số này có xe máy (khoảng 2.000 xe máy).
Những ngày qua, người nhà, bệnh nhân đến Bệnh viện Bạch Mai khốn khổ vì phải tìm chỗ gửi xe, khi các bãi giữ trong bệnh viện đều quá tải, đồng thời bệnh viện thông báo từ ngày 1.10 sẽ đóng cửa 2 bãi trông giữ xe trong để phục vụ quá trình xây dựng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.