Bệnh viện Bạch Mai xin lỗi vì phòng rêu mốc nhưng vẫn thu tiền cao

18/05/2016 20:15 GMT+7

Chiều nay 18.5, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã kiểm tra, yêu cần Bệnh viện Bạch Mai khẩn trương khắc phục tình trạng buồng bệnh rêu mốc nhưng vẫn thu tiền của bệnh nhân .

Theo phản ánh của bệnh nhân trên Facebook của Bộ trưởng Bộ Y tế, tại Khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân phải nằm ghép khá phổ biến; “xin” được phòng dịch vụ cũng rất khó khăn nhưng chất lượng phòng dịch vụ thì rất tệ. Phòng có điều hòa nhưng toàn bộ tường, trần mốc phủ rêu xanh, ẩm mốc, mùi khó chịu. Dù vậy, bệnh viện vẫn thu tiền phòng 1.200.000 đồng/3 giường/ngày.
Tiến sĩ Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp của Bệnh viện Bạch Mai cho biết, Khoa Thần kinh hoạt động từ những năm 2000, nên đã xuống cấp. Bệnh viện biết thực trạng này, đã nhiều lần quét vôi, sơn sửa; đã lập đề án để nâng cấp, cải tạo và hiện đang trong quá trình đấu thầu để bước vào giai đoạn sửa chữa, nâng cấp toàn diện, tổng thể.
“Bệnh viện nhận trách nhiệm đã chưa sâu đi sát, chưa điều chỉnh giá phòng phù hợp. Giá đó đã áp dụng từ thời mà chất lượng phòng ốc còn tốt. Để tồn tại việc này, Bệnh viện Bạch Mai hết sức xin lỗi người bệnh và sẽ xem xét lại toàn bộ vấn đề dịch vụ các khoa, phòng khác nữa. Đồng thời cũng nhanh chóng hoàn thiện nâng cấp Khoa Thần kinh, nâng cao sự hài lòng của người bệnh”, ông Hùng nói.

tin liên quan

Lợi ích nhóm trong y tế
Bên cạnh mặt tích cực của việc xã hội hóa dịch vụ y tế, thực tế cũng tồn tại nhiều mặt trái, bất bình thường mà không ít người cho rằng đó là hiện tượng bỏ rơi quyền lợi người bệnh để phục vụ lợi ích cho một nhóm người.
Theo ông Hùng, bệnh viện đã cân nhắc việc đóng cửa 2 phòng dịch vụ bị mốc xanh, đưa vào hoạt động sau khi sửa chữa xong. Tuy nhiên, do bệnh nhân tại đây luôn quá tải, nằm ghép, nên sẽ tạm thời khắc phục bằng việc sơn lại để duy trì phục vụ người bệnh, nhưng không áp dụng giá phòng dịch vụ.
Trong buổi làm việc với Bệnh viện Bạch Mai cuối giờ chiều nay, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) trực tiếp đi kiểm tra, yêu cầu bệnh viện này khắc phục khẩn trương, không để tái diễn, đảm bảo các tiêu chí về chất lượng bệnh viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.