Bệnh viện Đà Nẵng hoạt động trở lại như thế nào giữa dịch Covid-19?

An Dy
An Dy
15/09/2020 18:40 GMT+7

Ngày 15.9, Bệnh viện (BV) Đà Nẵng chính thức nhận bệnh trở lại trong quy trình phân luồng phòng chống dịch nghiêm ngặt, đặc biệt sẽ không tổ chức người đến thăm bệnh, nuôi bệnh...

Theo đó, BV Đà Nẵng thông tin cho biết, để đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 cho người bệnh đến khám và điều trị tại BV Đà Nẵng khi BV hoạt động trở lại sau thời gian hết cách ly phong tỏa, đề nghị người bệnh và thân nhân cùng tuân thủ các quy tắc phòng chống dịch Covid-19.
BV Đà Nẵng co biết đã tổ chức khám bệnh ngoại trú BHYT và không BHYT với đầy đủ các chuyên khoa; tiếp nhận người bệnh cấp cứu từ cộng đồng và tuyến dưới. Tại BV Đà Nẵng, hoạt động điều trị và chăm sóc toàn diện cho người bệnh sẽ do các nhân viên y tế (NVYT) đảm nhiệm hoàn toàn; không tổ chức việc thăm bệnh cũng như chăm sóc người bệnh.
Cụ thể, người dân khi đến khám được khuyến cáo chỉ nên đi 1 mình, chỉ áp dụng kèm người thân với những trường hợp đặc biệt. Đặc biệt, tất cả mọi người khi vào BV phải phải thực hiện khai báo y tế mới được vào đăng ký khám chữa bệnh.

Mỗi người một vị trí khai báo y tế theo quy trình phân luồng do nhân viên BV Đà Nẵng hướng dẫn

ẢNH: AN DY

Kiểm tra bằng phần mềm khai báo điện tử

ẢNH: AN DY

Ông Võ Cường (người dân Đà Nẵng) trở lại BV khám ngay trong ngày đầu tiên BV Đà Nẵng mở cửa trở lại. Ông Cường cho biết ông quá hạn tái khám vì chứng cao huyết áp đã gần 2 tháng, kể từ khi BV bị phong tỏa do dịch Covid-19, nay mới đi khám lại. Ông Cường cho biết ông đặc biệt tuân thủ hướng dẫn kiểm soát dịch của NVYT, giãn cách tối đa để cùng ngăn ngừa, phòng dịch Covid-19.
Trong quá trình phân luồng, kiểm soát dịch, nếu phát hiện bệnh nhân (BN) có biểu hiện bất thường về thân nhiệt, đau họng, hay khó thở đều được hướng dẫn vào khu vực khám và tầm soát riêng.

Ông Võ Cường (Đà Nẵng) được hướng dẫn phân luồng kiểm tra thân nhiệt qua máy quét

AN DY

Lối đi riêng dành cho những người có biểu hiện bất thường về sức khỏe, tránh ảnh hưởng đến những BN khác

ẢNH: AN DY

Khu vực khám "dã chiến" dựng ở cổng BV Đà Nẵng đường Quang Trung để phân luồng giám sát các BN "bất thường" về sức khỏe để kịp thời xử lý, xét nghiệm Covid-19

ẢNH: AN DY

Kiểm tra sức khỏe BN ngay tại buồng "dã chiến"

ẢNH: AN DY

Khi đến khám và điều trị tại BV Đà Nẵng, người dân phải phối hợp thực hiện việc khai báo y tế trung thực; luôn đeo khẩu trang che kín mũi, miệng. Bắt buộc che miệng mũi bằng khăn giấy hoặc tay áo khi ho, hắt hơi; không phun nhổ bừa bãi, bỏ rác đúng nơi quy định. 
Để đảm bảo hoạt động trở lại ở trạng thái bình thường mới, tại BV sẽ không được tập trung đông người; tuân thủ giữ khoảng cách tối thiểu 2m với người bên cạnh, hạn chế giao tiếp khi không thật sự cần thiết. BN phải thực hiện vệ sinh tay mỗi khi vào tòa nhà, khoa phòng, buồng bệnh, thang máy và sau khi tiếp xúc với các bề mặt.

Đảm bảo giãn cách theo quy định trong khi chờ đến lượt khám bệnh

ẢNH: AN DY

Khuyến cáo của BV là không tiếp xúc gần, hạn chế giao tiếp trong quá trình khám bệnh tại BV

ẢNH: AN DY

Những trường hợp đặc biệt sẽ có một người thân đi kèm trong quá trình khám và điều trị, còn lại, BV sẽ thực hiện chế độ chăm sóc toàn diện cho BN để hạn chế tối đa lượng người thăm nuôi, đảm bảo kiểm soát dịch Covid-19

ẢNH: AN DY

BV Đà Nẵng khuyến khích BN và người nhà đăng ký khai báo y tế online qua địa chỉ: http://bvdn.danang.gov.vn hoặc http://tokhaiyte.benhviendanang.com trước khi đến khám để được ưu tiên, rút ngắn thời gian chờ đợi phân luồng khám, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19. Ngoài ra, BN cũng có thể đăng ký tư vấn sức khỏe miễn phí, chuyên khoa cần khám trước khi đến bệnh viện qua số điện thoại: Phòng Công tác xã hội: 0906559036.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.