Bí mật sơn tường bằng nước sơn đặc biệt 'trừng phạt' người tiểu bậy

10/12/2016 17:12 GMT+7

Đầu tuần này một thành phố cổ ở Anh đã bí mật sơn một số bức tường với loại sơn chống thấm, tự làm sạch, dành cho những ai tiểu bậy nơi công cộng sẽ phải lãnh trọn “hậu quả” vào người.

Hình ảnh những người đàn ông đi tiểu vào tường nơi công cộng ở Việt Nam không còn gì xa lạ. Và chuyện “cấm tiểu bậy” còn là vấn đề nan giải ở nhiều nơi trên thế giới. Nhưng một thành phố tại Anh đã có cách để giải quyết.
Theo tờ The Sun, những bức tường bằng đá sa thạch ở thành phố cổ Chester, nước Anh, được xây dựng từ thời La Mã khoảng năm 70, dường như bị tổn hại bởi nước tiểu của những người vô ý thức. Vì vậy lãnh đạo thành phố đã khởi động một chiến dịch vào đầu tuần này với hy vọng giữ cho những bức tường ở thành phố cổ được sạch đẹp trong mùa Giáng sinh năm nay.
Nhiều bức tường ở đây nhanh chóng được bao phủ một lớp sơn có khả năng chống thấm để làm sạch tường. Nếu người nào nhắm vào tường để “tè” thì nước tiểu sẽ bị bắn ngược vào giày dép hoặc áo quần.
Video cảnh báo hậu quả cho những người vô ý thức đi tiểu bậy Ảnh chụp video Youtube/Cheshire West and Chester Council
Một đoạn video mô tả loại sơn này cho thấy người đứng tiểu vào tường bị nước tiểu bắn ngược vào người. Đoạn video này đã được đăng tải trên các phương tiện truyền thông để tuyên truyền cho chiến dịch giữ thành phố sạch đẹp.
Theo tờ The Chester Chronicle, Ủy viên hội đồng thành phố về vấn đề môi trường Karen Shore cho biết, một số ít người đã làm tổn hại đến kiến trúc lịch sử bằng cách biến trung tâm thành phố thành nhà vệ sinh công cộng.
Vì vậy mà “loại sơn chống thấm sẽ được sơn ở một số địa điểm bí mật trên toàn thành phố”.
Và đoạn video hình ảnh động người đàn ông đứng trong góc tối để tiểu phải nhận hậu quả được quảng bá dịp lễ hội Giáng sinh kêu gọi mọi người tôn trọng thành phố.
Ở thành phố này, hành động đi tiểu ở nơi công cộng được liệt vào tội hình sự và hội đồng thành phố đã cam kết sẽ truy tố những ai bị bắt quả tang.
Các camera giám sát vì mục đích an ninh ở thành phố Chester có thể sẽ giúp cảnh sát bắt được “tội phạm” chỉ trong vài giây.
Vào tháng 9 năm nay, có 3 người bị bắt ra tòa vì tội tiểu nơi công cộng và bị phạt hơn 1.000 bảng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.