Bí quyết giúp bạn chọn bơ sáp dẻo ngon dễ dàng

21/08/2016 12:15 GMT+7

Nhiều người thích ăn bơ sáp nhưng hay lựa nhầm bơ nước, không ngon. Vậy làm sao chọn được bơ sáp dẻo, ngon?

Màu sắc vỏ bơ: Những quả bơ có màu xanh và có nhiều lấm tấm màu vàng thì tỷ lệ là bơ sáp sẽ cao hơn bơ nước. Không chọn các quả bơ có màu nâu hồng. Bơ sáp già thường có da căng bóng. Đó là bơ gần chín.
Kích cỡ: Nếu là bơ sáp thì khi cầm quả bơ lên sẽ cảm thấy chắc tay vì phần thịt bên trong chắc. Khi lắc nhẹ nghe thấy tiếng hạt bên trong. Tuy nhiên, nếu khi lắc hạt lăn nghe quá rõ thì trái bơ đó có thịt mỏng.
Cuống bơ: Bơ sáp sẽ có phần cuống hõm vào bên trong, khi ấn nhẹ thấy mềm. Nếu như cuống bơ to, mập mạp thì đó là bơ non. Những trái có cuống đã hơi khô và nhỏ lại thì đó là bơ già. Nhiều người có thói quen lắc xem bơ có tróc hạt hay không, và cho rằng bơ già mới tróc hạt. Điều này chỉ đúng một phần. Có những cây bơ không bao giờ cho quả tróc hạt. Tốt nhất, nếu không rành thì hãy mua bơ chín.
Độ mềm: Bơ chín thường mềm đều. Nếu độ mềm không đều thì là bơ non chín ép. Không lấy những quả sờ vào mềm nhũn, vì quả bơ đã chín nẫu và gần hỏng, hoặc cũng không còn hương vị thơm ngon nữa. Nắn khắp quả bơ nếu thấy mềm tay thì mới bổ, vì nếu bổ khi bơ còn xanh thì bơ rất khó để chín lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.